Android P sẽ tập trung vào giao diện và trải nghiệm người dùng

Android P sẽ tập trung vào giao diện và trải nghiệm người dùng

Google đang làm việc nghiêm túc để phát triển Android P theo đúng chu kỳ hằng năm. Những thông tin đầu tiên về hệ điều hành này vừa được Bloomberg tiết lộ.

Theo đó, một trong những mục tiêu chính của Android P là "cải tiến giao diện của phần mềm" nhằm thu hút người dùng iPhone. Giao diện hấp dẫn có thể giúp những smartphone Android trở nên nổi bật hơn trong năm nay, khi mà có thông tin cho rằng iOS 12 sẽ chưa có nâng cấp gì lớn.

Android P sẽ tập trung vào giao diện và trải nghiệm người dùng

Các smartphone thiết kế theo xu hướng màn hình tràn viền như Essential Phone sẽ được Android P hỗ trợ tốt hơn. Ảnh: Essential.

Google cũng đang tích cực cải tiến hệ điều hành di động của họ để phù hợp hơn với xu thế thiết kế màn hình tràn viền. Ngày càng nhiều nhà sản xuất cắt giảm tối đa phần diện tích ở mặt trước nhằm gia tăng nội dung hiển thị, điển hình là kiểu thiết kế "tai thỏ" của Essential Phone hay iPhone X.

Android P sẽ hỗ trợ tốt hơn các kiểu thiết kế và kích thước điện thoại khác nhau, chẳng hạn như smartphone đa màn hình hoặc smartphone có màn hình gập lại.

Google đang có kế hoạch bổ sung thêm trợ lý ảo Assistant vào Android, họ cho phép các nhà phát triển của bên thứ ba tích hợp trực tiếp Assistant vào ứng dụng của mình. Assistant cũng có thể sẽ được thêm vào công cụ tìm kiếm chính của Google trên các điện thoại Android trong thời gian tới đây.

Thông thường, Google sẽ phát hành phiên bản thử nghiệm của Android mới vào tháng 3 dành cho các nhà phát triển, chính thức giới thiệu tại sự kiện Google I/O vào tháng 5 và đưa Android mới đến tay người dùng vào tháng 9.

Tuy nhiên với sự phân mảnh quá lớn của Android, thường thì chỉ có những model do chính Google bán ra mới nhận được ngay bản nâng cấp. Trên thực tế, đến thời điểm này Android 8.0 Oreo mới chỉ chiếm 1,1% thị phần. Đây cũng là một trở ngại lớn của Android trên con đường thu hút người dùng iOS như mục tiêu của hãng đã đề ra.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận