Android sẽ không còn miễn phí do quyết định của EU

Android sẽ không còn miễn phí do quyết định của EU

Android sẽ không còn miễn phí do quyết định của EU ảnh 1
Trong một bài blog mới được đăng tải, CEO Google Sundar Pichai đã giải thích về vấn đề lùm xùm với EU vừa qua, sau khi họ phạt hãng này tới 5 tỷ USD vì cài đặt sẵn các ứng dụng của mình lên Android. Theo Pichai, nếu như Google không cài đặt sẵn ứng dụng của mình lên hệ điều hành (cũng là của họ) thì hệ điều hành này sẽ không hoạt động một cách ổn định.

"Nếu như các nhà mạng và hãng sản xuất điện thoại không thêm những ứng dụng mà chúng tôi cho là cần thiết, thì hệ sinh thái Android sẽ không còn hoạt động một cách trơn tru". Pichai còn cho rằng việc Android đến tay người tiêu dùng một cách miễn phí, là chính vì những ứng dụng được đi kèm đó.

Android sẽ không còn miễn phí do quyết định của EU ảnh 2
"Từ lúc được phát triển đến nay, Android là một nền tảng miễn phí đối với các nhà sản xuất và đối với người tiêu dùng, nhưng quyết định của EU sẽ khiến sự cân bằng mà chúng tôi đã xây dựng bấy lâu nay biến mất, và sẽ biến hệ điều hành này thành dạng đóng, sử dụng những ứng dụng riêng chứ không còn mở như trước nữa."

Việc Google xóa bỏ Chrome và Google search trên Android cũng đồng nghĩa với việc các hãng làm điện thoại sẽ tự làm trình duyệt web và tìm kiếm cho riêng mình. Google sẽ không còn nhận được lợi nhuận từ những ứng dụng này, và dần dần sẽ phải bắt các nhà sản xuất trả phí để bù vào.

Được biết, tới 50% lợi nhuận của Google hiện đang thuộc về mảng quảng cáo, và việc xóa bỏ ứng dụng của họ trên Android chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhiều tới khoản tiền này. Tuy vậy thì Chrome và Google search vẫn là 2 ứng dụng mà người dùng tin tưởng sử dụng, nên bài viết này của Sundar Pichai như một 'lời đe dọa' cho EU, chứ không phải cảnh báo về việc Android sẽ không miễn phí nữa.

Theo The Verge

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận