Apple áp dụng giá thay pin mới 29 USD ngay lập tức, sớm hơn 1 tháng so với ban đầu

Apple áp dụng giá thay pin mới 29 USD ngay lập tức, sớm hơn 1 tháng so với ban đầu

Apple áp dụng giá thay pin mới 29 USD ngay lập tức, sớm hơn 1 tháng so với ban đầu

Apple đang gấp rút sửa chữa sai lầm với những người sở hữu iPhone, sau khi hãng tiết lộ đã làm chậm hiệu suất trên những máy iPhone đời cũ.

Theo CNN, người dùng iPhone 6 hoặc sau đó có thể thay thế pin với giá mới 29 USD ngay lập tức – sớm hơn 1 tháng so với Apple từng công bố. Công ty vừa mới xác nhận thông tin này.

“Chúng tôi dự tính cần nhiều thời gian chuẩn bị hơn, nhưng chúng tôi rất vui khi có thể đưa ra mức giá thấp cho các khách hàng ngay lập tức. Ban đầu, một số nguồn cung pin thay thế có thể bị hạn chế”, một đại diện Apple nói.

Tuần qua, Apple bị phát hiện cố tình làm chậm máy iPhone cũ. Công ty cũng đã xác nhận thông tin đó, và cho biết đó là nhằm ngăn chặn tình trạng máy đột nhiên bị tắt. Apple cho biết tính năng quản lý năng lượng, vốn đã được lặng lẽ thêm vào trong bản cập nhật iOS năm ngoái, chỉ cần thiết với những điện thoại có pin lithium ion quá cũ. Thay pin mới sẽ giúp chiếc điện thoại trở lại tốc độ ban đầu.

Người tiêu dùng rất buồn phiền vì Apple không nói với họ về tính năng này, và nhiều người nghĩ Apple cố tình làm như thế để mọi người phải nâng cấp lên các mẫu iPhone mới hơn. Một số người đã đâm đơn kiện Appe và đang tìm kiếm các vụ kiện tập thể.

Apple đã phải xin lỗi về hành vi đó và để sửa chữa, hãng nói sẽ giảm giá thay pin mới cho iPhone. Như vậy, người dùng thay pin mới cho iPhone sẽ chỉ mất 29 USD, thay vì 79 USD và chính sách này áp dụng trên toàn cầu. Trước đây, Apple nói giá thay pin mới chỉ áp dụng từ cuối tháng 1/2018, và chỉ áp dụng cho đến hết năm 2018.

Tính năng quản lý năng lượng ban đầu chỉ áp dụng cho iPhone 6, iPhone 6 plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus và iPhone SE. Sau đó, Apple đã bổ sung thêm cả iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận