Apple bị đòi 1 tỷ USD vì cố tình làm chậm iPhone

Apple bị đòi 1 tỷ USD vì cố tình làm chậm iPhone

Trong nhiều tháng qua, hàng triệu người dùng iPhone đã phải chấp nhận một thực tế là iPhone bị làm chậm theo thời gian một cách có chủ ý, không phải vì bản cập nhật hệ thống iOS. Nguyên nhân được xác định là do pin của máy và cách mà Apple xử lý chúng.

Trên thực tế, pin Li- ion chỉ có tuổi thọ ngắn hạn và chỉ sạc đầy pin trong khoảng vài năm. Do vậy, “Nhà Táo” đã thiết lập một cơ chế an toàn: nếu pin giảm xuống khoảng 80%, phần cứng của máy sẽ hoạt động chậm lại. Bằng cách đó, hiệu suất của máy sẽ giảm đi rõ rệt nhưng thời lượng pin vẫn có thể kéo dài cả ngày.  

apple bi doi 1 ty usd vi co tinh lam cham iphone hinh anh 1

 Apple bị đòi 1 tỷ USD vì cố tình làm chậm iPhone.

Apple đã giữ kín chuyện này tới tận khi bị nghi ngờ. Trong khi rất nhiều người dùng iPhone chấp nhận nâng cấp thiết bị của mình, không ít người đã tỏ ra tức giận và đã tiến hành một vụ kiện tập thể chống lại hãng này.

Số vụ kiện tập thể đã lên tới con số 9 và số tiền bồi thường là điều gây tò mò nhất hiện nay. Trong đó, một nguyên đơn là bà Violetta Mailyan cùng đội ngũ luật sư đã yêu cầu phía “Táo Khuyết” bồi thường số tiền kỷ lục, lên tới 999.999.999.000 USD (gần 1 tỷ USD).

Ngoài việc đưa ra yêu cầu bồi thường với số tiền lớn, nguyên đơn này còn tuyên bố rằng người dùng iPhone đã “từ chối sử dụng tiện ích và giá trị của các mẫu iPhone cũ do sự chậm trễ về hiệu năng”, Apple đã lừa dối người dùng và làm chậm điện thoại với viên pin cũ, gián tiếp khuyến khích người dùng mua một chiếc điện thoại mới thay vì sửa chữa.  

Với những lý lẽ bên trên, liệu bà Violetta Mailyan có đòi bồi thường thành công hay không? Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này ở những tin bài sau.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận