Apple chậm chân trong “cuộc đua” công nghệ sạc nhanh

Apple chậm chân trong “cuộc đua” công nghệ sạc nhanh

Video cách thức sạc nhanh hoạt động.

Giờ đây, smartphone luôn được trang bị đi kèm bộ sạc nhanh, giúp người dùng sạc pin nhanh hơn so với bộ sạc thông thường. Tuy nhiên, mỗi nhà sản xuất đều gọi hệ thống sạc nhanh của mình với những cái tên khác nhau. 

apple cham chan trong “cuoc dua” cong nghe sac nhanh hinh anh 1

Apple đã tích hợp công nghệ sạc nhanh vào bộ ba iPhone nhưng chưa cung cấp sẵn cổng sạc trong hộp.

Trong khi Samsung có bộ sạc nhanh Adaptive Fast Charge, Apple đã có Fast Charge, OnePlus có Dash Charge, Qualcomm có Quick Charge thì Motorola lại có Turbo Charge. Tất nhiên, sự khác nhau từ các tên gọi của chuẩn sạc cũng được các nhà sản xuất lý giải rõ ràng. Tuy nhiên, không giống như các thương hiệu khác, Apple vẫn chưa cung cấp bộ sạc nhanh sẵn trong hộp iPhone 8, iPhone 8 Plus hoặc iPhone X, vì vậy bạn phải mua rời bộ sạc nhanh bên ngoài như một phụ kiện. Thêm nữa, tốc độ của bộ sạc Fast Charge cũng không nhanh.

apple cham chan trong “cuoc dua” cong nghe sac nhanh hinh anh 2

Công nghệ sạc nhanh của Huawei đứng đầu thị trường.

Hiện một số thiết bị như Xiaomi Mi 8 mới cũng đã hỗ trợ Quick Charge 4+ mới nhất của Qualcomm. Tuy nhiên, trên thực tế các bộ sạc này không có sẵn và tốc độ không nhanh hơn đáng kể so với công nghệ Quick Charge 3.0 cũ.

apple cham chan trong “cuoc dua” cong nghe sac nhanh hinh anh 3

OnePlus cũng đã có trong tay bộ sạc nhanh của mình.

Đặc biệt, với sạc của Huawei, người dùng chỉ mất một giờ rưỡi để sạc đầy. Rõ ràng, hệ thống Super Charge của Huawei đã đứng đầu bảng về công nghệ sạc nhanh, tốc độ lên tới 47mAh / phút - khá ấn tượng. Tốc độ này cũng phát huy công năng hữu ích khi người dùng sạc viên pin 4000 mAh “khổng lồ” của P20 Pro.  

apple cham chan trong “cuoc dua” cong nghe sac nhanh hinh anh 4

Tốc độ sạc nhanh của Huawei "ăn đứt" đàn anh Qualcomm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận