Apple chỉ bán được 38,8 triệu iPhone trong quý 1

Apple chỉ bán được 38,8 triệu iPhone trong quý 1

Apple dự kiến sẽ công bố doanh thu quý 1/2018 vào thứ 3 tuần sau, nhằm ngày 1/5. Đây là khoảnh khắc quan trọng trong bối cảnh nhiều thông tin cho biết doanh số iPhone X thấp hơn so với dự kiến.

apple chi ban duoc 38,8 trieu iphone trong quy 1 hinh anh 1

Doanh thu iPhone trong quý vừa qua là khá bết bát so với mong đợi.

Trước thời điểm Apple công bố, nhà nghiên cứu Toni Sacconaghi của Bernstein đã nói với khách hàng rằng ông đã cắt giảm ước tính doanh số bán iPhone của mình xuống còn 38,8 triệu máy, thấp hơn so với dự đoán ban đầu của công ty là 41 triệu máy, và cũng thấp hơn so với ước tính của các nhà phân tích phố Wall là 43 triệu máy.

Sacconaghi cho biết với CNBC rằng sau khi hãng sản xuất chip TSMC điều chỉnh dự báo doanh thu 2018 của mình, công ty ghi nhận điểm yếu trong một điện thoại cao cấp giấu tên. Việc Apple đại diện cho 20% doanh số bán hàng của TSMC, hầu hết nhà phân tích đều tin rằng iPhone X là chiếc điện thoại cao cấp đã gây áp lực vào công ty của Đài Loan.

Bên cạnh việc bán iPhone X yếu kém, Sacconaghi đổ lỗi cho chu kỳ nâng cấp kéo là một phần gây khó khăn cho Apple. Theo ông, sự sụt giảm doanh số bán iPhone trong quý 1 và quý 2 sẽ lớn hơn so với thông thường, dẫu vậy nó vẫn nằm trong “phạm vi kết quả mong đợi”.

apple chi ban duoc 38,8 trieu iphone trong quy 1 hinh anh 2

iPhone X được xem là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kết quả doanh số iPhone của Apple.

Quay trở lại vào tháng Giêng, Apple báo cáo cắt giảm đơn đặt hàng với các công ty cung cấp phụ tùng và linh kiện cho iPhone X. Kích thước đơn giảm rơi vào khoảng 50% - cho thấy sự cố với doanh số iPhone X là không hề nhỏ. Thậm chí, nhà phân tích Daniel Ives của BH Insights mới đây còn cho biết rằng Apple đang trong chế độ hoảng sợ thật sự.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận