Apple chiếm 62% lợi nhuận của smartphone toàn cầu trong quý II

Apple chiếm 62% lợi nhuận của smartphone toàn cầu trong quý II

Báo cáo nói rằng Apple kiếm được 62% lợi nhuận quý II liên quan đến doanh số bán smartphone. Samsung đứng thứ hai, chịu trách nhiệm cho 17% lợi nhuận của smartphone trong cùng quý. Nói cách khác, lợi nhuận smartphone của Apple trong quý II lên đến hơn 3,6 lần số tiền kiếm được của Samsung.

apple chiem 62% loi nhuan cua smartphone toan cau trong quy ii hinh anh 1

Người tiêu dùng sẵn sàng chấp nhận mua iPhone dù biết lợi nhuận của Apple là cực cao.

Đây được xem là con số vô cùng ấn tượng trong bối cảnh doanh số smartphone của Apple sụt giảm khi so sánh với các đối thủ khác, thậm chí công ty còn mất vị trí thứ 2 trên thị trường smartphone vào tay Huawei.

Trong khi Samsung đã nhìn thấy sự suy giảm lợi nhuận quý II trong ba năm qua, điều ngược lại đã đến với cái tên hoạt động năng nổ trong thời gian qua là Huawei. Công ty Trung Quốc ở vị trí thứ 3 với 8% lợi nhuận kinh doanh smartphone. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Oppo (5%), Vivo (4%) và Xiaomi (3%)

Cũng theo Counterpoint, các công ty Trung Quốc đã sản xuất nhiều thiết bị cầm tay cao cấp hơn trong giai đoạn này, giúp họ lần đầu tiên đạt được 2 tỷ USD lợi nhuận từ việc kinh doanh smartphone.

apple chiem 62% loi nhuan cua smartphone toan cau trong quy ii hinh anh 2

Bất chấp doanh số tăng trưởng chậm, iPhone vẫn xưng bá về khả năng sinh lợi.

Nếu những con số này chính xác, iPhone đã mang lại cho Apple nguồn lợi nhuận 6 tỷ USD trong quý II, với doanh thu 30 tỷ USD. Mặt khác, Counterpoint cho biết lợi nhuận quý II của Samsung liên quan đến smartphone giảm 21%. Lô hàng dòng Galaxy S9 trong quý II/2018 giảm 24% so với Galaxy S8 trong quý II/2017.

Các số liệu thống kê khác của Counterpoint cho thấy sự thống trị của Apple trong thị trường cao cấp. Trong quý II, iPhone đã chịu trách nhiệm cho 88% doanh thu được tạo ra bởi doanh số bán hàng smartphone có giá cao hơn 800 USD (18,67 triệu đồng). Apple và Samsung chiến đấu để kiểm soát thị trường điện thoại có giá từ 600 USD (14 triệu đồng) đến 800 USD, với Apple chiếm 44% và Samsung là 41%.

apple chiem 62% loi nhuan cua smartphone toan cau trong quy ii hinh anh 3

Apple thống trị thị trường điện thoại cao cấp toàn cầu trong quý II.

Smartphone có giá từ 400 USD (9,33 triệu đồng) đến 600 USD trong quý II do Oppo và Apple dẫn đầu, mỗi công ty chiếm 22% doanh thu từ doanh số bán smartphone trong phân khúc này. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Samsung (16%), Huawei (14%), Xiaomi (6%) và OnePlus (5%).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận