Apple có thể làm gì để đưa iPhone X lên tầm cao mới?

Apple có thể làm gì để đưa iPhone X lên tầm cao mới?

Từ những gì chúng ta đã biết về iPhone X, nó là một con "quái vật" với những tính năng cao cấp. Tuy nhiên, vẫn còn những thứ mà Apple có thể làm để nâng tầm đứa con cưng của mình, tiếp tục khẳng định vị thế thống trị trên thị trường trong tương lai.

Apple có thể làm gì để đưa iPhone X lên tầm cao mới?

Trang tin T3 đã tổng hợp những thứ mà Apple có thể làm (và nên làm) để không những làm hài lòng đội ngũ iFan vốn đã vô cùng hùng hậu, mà còn có thể lôi kéo những người dùng Android về với hệ sinh thái của mình.

Đưa Touch ID trở lại

Apple có thể làm gì để đưa iPhone X lên tầm cao mới?

Không thể phủ nhận, tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID là một thứ rất thú vị và có thể là tương lai của bảo mật trên di động. Nó an toàn hơn, chính xác hơn, nhanh hơn, và còn nhiều cái "hơn" nữa...nhưng liệu nó có hoạt động ở mọi góc độ hay không? Khi bạn đang đặt điện thoại ở trên bàn? Hay ở trong túi? Khi đang xếp hàng chờ thanh toán ở siêu thị thì sao?

Công bằng mà nói, Touch ID không có vấn đề gì cả, và sẽ thật tuyệt khi nó được Apple "hồi sinh" trên iPhone XI. Tại sao Apple không sử dụng cả Touch ID lẫn Face ID, để người dùng có thể lựa chọn phương thức bảo mật mà mình yêu thích?

Loại bỏ dải đen trên màn hình

Apple có thể làm gì để đưa iPhone X lên tầm cao mới?

Là một quyết định mang tính hi sinh về mặt thiết kế của Apple, dải đen ở phía trên màn hình của iPhone X là cần thiết để tính năng Face ID có thể hoạt động. Nếu như Apple có thể tìm cách khiến dải đen này biến mất, thiết kế của iPhone XI sẽ trở nên cuốn hút hơn rất nhiều.

Dải đen này không chỉ khiến các nhà phát triển ứng dụng phải đau đầu, nó còn khiến việc xem video hay lướt web ở chế độ nằm ngang trông thật ‘kì quặc". Vì vậy, việc loại bỏ dải đen này trở nên cần thiết hơn bao giờ hết, và sẽ thật tuyệt vời nếu Apple có thể làm được điều này ngay trong năm 2018.

Hỗ trợ Apple Pencil

Apple có thể làm gì để đưa iPhone X lên tầm cao mới?

Chắc hẳn chúng ta vẫn còn nhớ những suy nghĩ của Steve Jobs về bút cảm ứng, nhưng thời thế đã thay đổi, và công nghệ cũng vậy. Không có lí do gì để Apple không đưa tính năng hỗ trợ Apple Pencil lên iPhone XI, đặc biệt là khi nó có một màn hình OLED tuyệt vời để bạn có thể làm cả tỷ thứ với chiếc bút của mình.

Nhìn sang những thành công của Samsung với dòng Galaxy Note, có lẽ Apple không nên bỏ qua ý tưởng này. Có thể nhiều người dùng không thực sự có nhu cầu dùng Apple Pencil, nhưng mang lại một sự lựa chọn mới mẻ cho người dùng cũng không tệ chút nào.

VR và AR

Apple có thể làm gì để đưa iPhone X lên tầm cao mới?

Những gì mà ARKit đem lại trên iOS 11 là rất ấn tượng, ngay cả khi chưa có ai đưa ra được một ứng dụng có thể thực sự tận dụng chúng, vậy nếu Apple "chơi lớn" và mang lại trải nghiệm thực tế ảo hoàn chỉnh trên iPhone XI với iOS 12 trong năm tới thì sao?

Trong khi Google Daydream View vẫn chưa thực sự làm khuynh đảo thế giới, và VR trên iPhone là hoàn toàn khả thi, một chiếc tai nghe thực tế ảo "giá mềm" sẽ là thứ mà ai cũng mong muốn. Thậm chí, nó cũng có thể trở thành đòn bẩy mà công nghệ VR di động thực sự cần.

Sạc nhanh và cáp

Apple có thể làm gì để đưa iPhone X lên tầm cao mới?

Bạn có để ý rằng iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X đều hỗ trợ sạc nhanh? Chỉ cần một bộ sạc cáp phù hợp, bạn sẽ có thể sạc với tốc độ lên đến 50% pin trong 30 phút. Tuy nhiên, Apple vẫn còn có thể tiến xa hơn nữa.

Sạc nhanh là thứ mà các điện thoại Android vẫn đang vượt xa Apple, nên người dùng sẽ rất vui nếu như iPhone XI được tích hợp tính năng sạc nhanh với tốc độ tốt hơn và được tặng kèm bộ cáp sạc ngay trong hộp sản phẩm.

Giá thành dễ chịu hơn

Apple có thể làm gì để đưa iPhone X lên tầm cao mới?

Tuy đây chỉ là một ước muốn có phần "viển vông", nhưng thực sự thì mức giá 1000 USD trở lên cho một chiếc điện thoại là một đòi hỏi rất lớn – liệu Apple có thể, bằng cách nào đó, sử dụng tiềm lực tài chính mạnh mẽ và chuỗi cung ứng của mình để khiến phiên bản cao cấp nhất của iPhone trong năm tới rẻ hơn một chút hay không?

Có thể nói, Apple thích lợi nhuận của mình là cao nhất có thể - điều này không có gì là sai cả, bất kì ai cũng muốn vậy – nhưng họ hoàn toàn có thể bán iPhone X rẻ hơn nếu như họ muốn (và có thể là giảm giá sản phẩm cũ khi iPhone mới ra mắt). Khả năng Apple làm điều này là không cao, nhưng nó sẽ khiến người dùng cảm thấy muốn nâng cấp hay chuyển sang từ Android hơn.

Văn Hoàn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận