Apple có thể sắp khai tử iPhone X

Apple có thể sắp khai tử iPhone X

Apple có thể sắp khai tử iPhone X

iPhone X (bên trái) có thể sẽ không thọ được lâu.

iPhone X có thể chỉ là một chiếc smartphone “một đi không trở lại”, bởi vì theo những tin đồn rò rỉ mới nhất, Apple sẽ sớm khai tử iPhone X. Và theo trang Forbes, thông tin này đến từ một nguồn tin đồn không thể đáng tin hơn được nữa…

Cụ thể, theo một thông tin trên trang AppleInsider, nhà phân tích nổi tiếng Minh-Chi Kuo của hãng KGI Securities nói rằng doanh số đầy thất vọng của iPhone X sẽ khiến mẫu iPhone này bị xóa sổ, “công việc sản xuất iPhone X sẽ ngừng lại trong mùa hè này”. Đây là lần đầu tiên Apple xóa bỏ một mẫu iPhone sau chỉ một thế hệ, kể từ đời iPhone 5C năm 2014.

Nói qua về nguồn tin đến từ Kuo. Kuo là người từ lâu vẫn nổi tiếng với những thông tin rò rỉ cực kỳ chính xác về các kế hoạch của Apple. Ngoài ra, Kuo cho biết việc thị trường Trung Quốc không quan tâm nhiều đến iPhone X có thể là lý do chính khiến iPhone X bị khai tử. Tại Trung Quốc, những smartphone màn hình lớn là vua và thiết kế của iPhone X khiến người dùng Trung Quốc xem là mất quá nhiều không gian sử dụng. Đặc biệt khi mẫu iPhone 8 Plus giá rẻ hơn thực sự mang lại nhiều tiện ích.

Ngoài ra, một khảo sát mới của hãng Cowan còn cho biết mối quan tâm đối với các iPhone mới thấp kỷ lục. Tuy nhiên, mọi thứ không hoàn toàn ảm đạm, trong khi iPhone X sẽ không đem lại cho Apple doanh số bán hàng siêu việt như dự kiến nhưng Kuo tuyên bố Apple sẽ tăng trưởng 5% trong nửa đầu năm 2018. Điều này là nhờ Apple có 3 mẫu iPhone cao cấp (iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone X) lần đầu tiên được bán ra.

Hơn nữa, Kuo tin rằng Apple có một kết thúc tốt đẹp hơn vào năm 2018 với tốc độ tăng trưởng 10% khi khai tử iPhone X, nhưng Apple sẽ cho ra tổng cộng 3 thiết kế iPhone mới lấy cảm hứng từ iPhone X. Đó là một chiếc iPhone X thế hệ thứ hai có màn hình 5.8 inch, một chiếc iPhone X Plus màn hình 6.5 inch và một thiết bị thay thế iPhone SE có màn hình 6.1-inch trang bị Face ID có giá chỉ 650-750 USD. Apple hy vọng hai sản phẩm sau sẽ kích thích được thị trường Trung Quốc.

Thông tin của Kuo có khả năng dẫn đến những tuyên bố quan trọng liên quan đến Apple và iPhone, thậm chí là sự sụp đổ của Apple có thể sắp xảy ra. Tuy nhiên, tất cả vẫn chỉ là dự đoán. Ngoài ra, con số tăng trưởng 5% và 10% thực sự khá lạc quan, khi thị trường điện thoại thông minh toàn cầu dự kiến sẽ giảm 5% vào năm 2018 do người dùng ít thay điện thoại mới hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận