Apple có thể sẽ hạ giá iPhone vào đêm nay - đây là lý do tại sao

Apple có thể sẽ hạ giá iPhone vào đêm nay - đây là lý do tại sao

Apple có thể sẽ hạ giá iPhone vào đêm nay - đây là lý do tại sao

Apple đã đặt cược lớn vào năm ngoái rằng nó có thể thuyết phục khách hàng bỏ ra 1 khoản tiền 1.000 USD trở lên cho một chiếc iPhone mới. Nghe có vẻ như một động thái điên rồ khi mà trong 10 năm qua mọi người đã quá quen với việc bỏ ra 650 USD hoặc hơn cho một thiết bị mới, nhưng canh bạc của Apple đã thắng lớn.

Chiếc iPhone X, có giá khởi điểm 999 USD và tăng lên tới mức 1,149 USD, đã giúp tăng lợi nhuận cho công ty, ngay cả khi doanh số bán hàng của iPhone tiếp tục bão hòa. Quý trước, sản phẩm iPhone X đắt tiền đã giúp tăng giá bán trung bình của iPhone lên 724 USD, cao hơn mức mong đợi.

Hóa ra Apple không nhất thiết phải bán điện thoại nhiều hơn mỗi năm để giữ cho dòng chảy lợi nhuận của nó hoạt động trơn tru. Nó chỉ cần tạo ra một phiên bản sản phẩm đáng để chi tiêu nhiều hơn.

Nhưng mọi thứ sẽ thay đổi trong năm nay.

Theo nhiều báo cáo, Apple sẽ công bố ba chiếc iPhone mới dựa trên thiết kế iPhone X vào đêm nay theo giờ Việt Nam. Điều đó có nghĩa là iPhone 8 là mẫu iPhone cuối cùng với một nút home và viền lớn xung quanh màn hình. Bắt đầu từ tuần này, tất cả iPhone sẽ giống như iPhone X, ít nhất là trong tương lai gần.

Nó cũng có nghĩa là Apple sẽ phải điều chỉnh kế hoạch định giá của nó để phản ánh đúng thực tế về việc trả một mức phí cao cho một chiếc điện thoại "của tương lai" không còn hợp lý nữa.

Theo một báo cáo tháng 6 của MacRumors và Ming-Chi Kuo, nhà phân tích của TF International Securities, gần như luôn luôn chính xác với các dự đoán về Apple, "hậu duệ" của iPhone X sẽ có giá từ 800 đến 900 USD thay vì 1.000 USD. Cũng sẽ có một phiên bản lớn hơn của dòng điện thoại này, dự đoán sẽ được gọi là iPhone Xs Max, sẽ có giá khởi điểm từ 900 USD đến 1.000 USD. Và sẽ có mô hình cấp thấp hơn với màn hình LCD 6,1 inch với giá thành rẻ hơn, sẽ có giá từ 600 USD đến 700 USD.

Nếu các dự đoán về giá của Kuo là đúng, điều đó mang lại cho Apple cơ hội để giữ cho lợi nhuận iPhone ngày càng tăng thông qua mô hình iPhone X cỡ lớn với giá 1000 USD, trong khi tăng doanh số bán hàng tổng thể thông qua hai mô hình rẻ hơn. Một phiên bản mới giảm giá của iPhone X sẽ có vẻ như là món hời ở mức 900 USD, so với mức giá hiện tại của nó. Và mô hình LCD sẽ đặc biệt hấp dẫn với giá 700 USD.

Trong khi canh bạc lần trước của Apple, khách hàng sẽ trả nhiều hơn cho sản phẩm X, lần này Apple đặt cược rằng với khối lượng lớn hơn và lợi nhuận vẫn còn mạnh trên các dòng điện thoại rẻ hơn sẽ bù đắp cho bất kỳ sự giảm giá bán trung bình nào. Canh bạc cuối cùng của Apple đã được đền đáp, bất chấp sự hoài nghi từ các nhà phân tích. Lần này, mọi người sẽ theo dõi báo cáo thu nhập tháng 12 chặt chẽ để xem liệu Apple có thể thiết lập một kỷ lục mới hay không.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận