Apple công khai xin lỗi khách hàng, giảm giá thay thế pin iPhone

Apple công khai xin lỗi khách hàng, giảm giá thay thế pin iPhone

Apple công khai xin lỗi khách hàng, giảm giá thay thế pin iPhone  ảnh 1

Trong thời gian qua, Apple đã thừa nhận việc âm thầm giảm xung nhịp chip xử lý trên những chiếc iPhone cũ có viên pin bị "chai" trong quá trình dài sử dụng. Lý giải cho điều này, nhà Táo cho biết họ làm như vậy nhằm bảo toàn thời lượng sử dụng máy cho người dùng thế nhưng hầu như không một ai cảm thấy vui vẻ với cách giải thích nói trên. Không những vấp phải sự phản đối thông thường, Apple còn bị một số nhóm người dùng cùng nhau gửi đơn kiện ra tòa án Mỹ.

Mới đây, Apple cũng đã có một lá thư chính thức gửi đến người dùng về scandal pin nói trên. Theo đó, Apple thừa nhận và xin lỗi đã để khách hàng của mình cảm thấy thất vọng về cách thức làm việc của mình trong thời gian qua. Tuy nhiên, họ (khách hàng) có thể đã hiểu sai hướng về vấn đề nói trên và Apple sẵn sàng giải thích tường tận mọi khúc mắc này. Đầu tiên, pin là một loại vật chất sẽ "lão hóa" theo thời gian dài sử dụng và sạc lại. Những thiết bị điện tử cũng sẽ có hiệu năng giảm dần theo độ "chai"  của viên pin bên trong. Chính vì thế, kể từ phiên bản iOS 10.2.1, Apple đã mang đến một cơ chế quản lý mới nhằm phát huy tối đa hiệu năng sử dụng trên các mẫu iPhone kể từ iPhone 6 trở về sau (bao gồm cả iPhone SE). Việc làm này nhằm giúp các thiết bị "chai" pin sẽ không gặp phải hiện tượng đột ngột tắt nguồn như trước đây nữa. Tất nhiên đánh đổi lại, các ứng dụng phần mềm trên máy sẽ có thời gian mở chậm hơn bình thường, và khi thay thế một viên pin hoàn toàn mới, hiệu năng của iPhone sẽ trở lại như lúc ban đầu. 

Tuy nhiên Apple cũng nhận định rằng việc iPhone chậm đi theo thời gian không chỉ do pin mà còn nhiều yếu tố tác động bên thứ 3 chẳng hạn như: hiệu năng giảm tạm thời khi tiến hành nâng cấp HDH iOS, cập nhật phiên bản phần mềm mới trên chợ ứng dụng hoặc các lỗi nhỏ còn tồn động chưa có bản vá kịp thời... 

Cuối cùng, Apple tuy vẫn giữ quan điểm "chưa bao giờ và cũng không bao giờ muốn làm giảm đi trải nghiệm người dùng" nhưng vẫn sẽ tiến hành một số "đền bù" là giảm giá thay thế pin mới cho iPhone lên đến 63% giá trị ban đầu. Cụ thể, chi phí thay thế pin cho các mẫu iPhone (từ iPhone 6 trở về sau) hết bảo hành sẽ giảm từ 79 USD xuống còn 29 USD (~700 ngàn). Quy trình này sẽ được bắt đầu từ tháng 1 năm 2018 cho đến hết tháng 12 năm 2018 và đặc biệt sẽ áp dụng trên toàn cầu. Trong những tháng đầu năm mới, Apple cũng sẽ cho ra một bản nâng cấp iOS mới với những tính năng cho phép người dùng xem được tình trạng pin hiện tại của chiếc iPhone đang sử dụng. Từ đó nếu viên pin có dấu hiệu làm giảm hiệu năng máy, người dùng có thể mang máy ra các trung tâm bảo hành Apple để tiến hành thay thế với mức giá rẻ hơn trước rất nhiều. 

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận