Apple đã bắt đầu phát triển iPhone 8 tại cơ sở R&D Herzliya, Israel

Apple đã bắt đầu phát triển iPhone 8 tại cơ sở R&D Herzliya, Israel

Trong khi những chiếc iPhone 7/7 Plus vẫn chưa hết nóng thì Apple đã bắt đầu phát triển thế hệ iPhone tiếp theo. Business Insider cho biết theo một nhân viên giấu tên của Apple thì hãng đang sử dụng văn phòng ở Israel để phát triển phần cứng cho iPhone 8, dự kiến được ra mắt vào năm tới với một thiết kế mới hoàn toàn.

Business Insider đã gặp gỡ các nhân viên của Apple tại văn phòng đặt tại thành phố Herzliya, Israel. Một nhân viên chia sẻ rằng đội ngũ nhân viên tại đây sẽ chịu trách nhiệm phát triển toàn bộ các dòng sản phẩm mới của Apple.

Về iPhone 8, người này cho biết một số phần cứng của chiếc điện thoại này đã bắt đầu được chế tạo tại Herzliya và thiết kế của nó khác biệt hoàn toàn so với iPhone 6 hay iPhone 7 - 2 phiên bản vốn bị chỉ trích là quá giống nhau về vẻ ngoài. Trang MacRumours trước đó cũng đã gợi ý rằng iPhone 8 sẽ có thiết kế màn hình edge-to-edge - loại bỏ 2 phần viền trên và dưới nơi chứa cụm camera và cảm biến vân tay. Ngoài ra, camera của iPhone 8 cũng sẽ tốt hơn iPhone 6s và iPhone 7 - một nâng cấp tiêu chuẩn đối với mỗi thế hệ iPhone.

iPhone 8.jpg
Ảnh mình họa.

Ngoài ra, Business Insider đưa ra nhận định rằng người nhân viên của Apple chủ động sử dụng tên gọi "iPhone 8" trong suốt cuộc trò chuyện và đây là một điều rất thú vị bởi về mặt logic, thế hệ iPhone tiếp theo được Apple ra mắt vào năm sau sẽ là iPhone 7s, năm 2018 mới là iPhone 8 theo như vòng đời phát triển 2 năm cho iPhone mới của Apple. Giới quan sát thị trường cho rằng Apple có thể phá bỏ truyền thống đặt tên vào năm sau, bỏ qua iPhone 7s và chuyển sang một con số mới hoặc tên gọi mới nằm ngoài thứ tự xưa nay và iPhone 8 có thể là một lựa chọn.

Trong cuộc trò chuyện với các nhân viên tại văn phòng Apple ở Herzliya, Business Insider cũng có thêm nhiều thông tin thú vị khác. Khi được hỏi về việc Apple sử dụng cơ sở tại Hezliya để làm gì thì một nhân viên trả lời đơn giản là "sản phẩm mới" và người này cũng nói thêm là Apple không lắp ráp sản phẩm tại Israel.

Cũng giống như những trung tâm R&D khác của Apple, thông tin về sản phẩm luôn được bảo vệ nghiêm ngặt. Các nhân viên không được phép nói chuyện với người ngoài nhưng một nhân viên của Cisco - công ty có văn phòng gần đó đã chia sẻ với Business Insider rằng: "Tôi có 3 người bạn làm việc tại đó (văn phòng Apple). Họ làm trong lĩnh vực phần cứng. Xác nhận là họ đang làm những thứ như vậy (iPhone 8 và sản phẩm Apple mới)."

Apple Herzliya 01.jpg

Được biết văn phòng của Apple tại Herzliya hiện có khoảng 800 nhân viên, văn phòng này chỉ mới mở trong 4 năm nay và nằm cách trung tâm thủ đô Tel Aviv khoảng 15 km về phía bắc. Văn phòng này được thiết lập sau khi Apple mua lại 2 công ty khởi nghiệp của Israel là Anobit - công ty thiết kế bộ nhớ vào năm 2012 và PrimeSense - công ty phát triển cảm biến 3D vào năm 2013. Apple sau này còn mua thêm công ty phát triển camera LinX.

Các nguồn tin thân cận với Apple cho biết công ty sử dụng cơ sở R&D tại Herzliya để phát triển các phần cứng như chip, bộ nhớ, camera và công nghệ không dây. Giám đốc điều hành Apple - Tim Cook nói trong chuyến thăm Israel vào năm 2015 rằng văn phòng tại Herzliya là cơ sở R&D lớn thứ 2 của Apple trên thế giới. Ngoài ra, Apple còn có một văn phòng khác đặt tại Haifa, phía bắc Israel với 200 nhân viên.

Theo: Business Insider
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận