Apple đang cắt giảm sản lượng iPhone X

Apple đang cắt giảm sản lượng iPhone X

Theo thông tin từ công ty chứng khoán JP Morgan, nhà phân tích Narci Chang đang tiến hành ước tính sản lượng iPhone X sản xuất ra trong 6 tháng đầu năm 2018. Theo đó, từ tháng 01 – 03, ông Chang dự tính “Nhà Táo” sẽ chỉ xuất xưởng 15 triệu chiếc so với dự đoán ban đầu của ông. Trong quý tài chính thứ hai năm nay, ông Chang cũng hạ mức dự đoán xuống còn khoảng 10 triệu chiếc iPhone X, giảm 44% so với dự kiến ban đầu (18 triệu chiếc).

apple dang cat giam san luong iphone x hinh anh 1

Sản lượng iPhone X sẽ giảm dần trong năm nay.

Tuy vậy, cũng phải kể tới Apple cũng biết cách ám chỉ doanh số bán hàng mạnh mẽ của iPhone X khi công bố báo cáo tài chính quý 1. Theo nội dung báo cáo, hãng này cho biết, giá bán lẻ trung bình của iPhone đã tăng lên mức  797 USD (tương đương 18,1 triệu đồng). Con số này cao hơn nhiều so với mức dự đoán – 755,78 USD (khoảng 17,1 triệu đồng).

Nhờ giá bán khởi điểm lên tới 999 USD (22,7 triệu đồng) của phiên bản iPhone X 64GB, doanh thu của phân khúc này đã đột ngột tăng mạnh. Hệ quả này cũng cho thấy, người dùng rõ ràng vẫn có nhu cầu mua smartphone cao cấp hơn, bất chấp giá "ngất ngưởng".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận