Apple đang gặp khó khăn tại thị trường Ấn Độ, Xiaomi khởi sắc

Apple đang gặp khó khăn tại thị trường Ấn Độ, Xiaomi khởi sắc

Apple đang gặp khó khăn tại thị trường Ấn Độ, Xiaomi khởi sắc ảnh 1
Theo CEO Tim Cook, Ấn Độ chính là 'Trung Quốc mới' của thị trường công nghệ, vừa có thể sản xuất lại vừa có sức tiêu thụ mạnh mẽ. Trung Quốc hiện đang là thị trường tiêu thụ lớn thứ 2 của Apple sau Mỹ, nhưng đã thể hiện dấu hiệu của sự bão hòa, nên Apple đang chuyển hướng đầu tư vào thị trường Ấn Độ. Vì kinh tế của nước này còn kém, nên hãng tập trung vào bán những mẫu smartphone giá rẻ nhưng iPhone SE và iPhone 6s, 2 mẫu đang được chuyển giao công nghệ để sản xuất tại đây.

Có vẻ như phi vụ đầu tư của Apple không gặt hái được nhiều thành công như hãng nghĩ. Trong nửa đầu năm nay, hãng chỉ bán được dưới 1 triệu chiếc, và cứ đà này hãng sẽ bán được ít sản phẩm hơn so với 2017 với tổng cộng 3,2 triệu đơn vị được bán ra. Hơn nữa, Apple cũng chỉ chiếm được 2% thị phần smartphone tại Ấn Độ.

Apple đang gặp khó khăn tại thị trường Ấn Độ, Xiaomi khởi sắc ảnh 2
Tệ hơn nữa, 3 nhà điều hành cao cấp của Apple tại Ấn Độ cũng vừa bị cho nghỉ việc. Theo như thông báo từ Bloomberg, thì những người này gồm 'giám đốc điều hành bán hàng, trưởng bộ phận quảng cáo và trưởng bộ phận bán hành qua các kênh cung cấp dịch vụ điện thoại'.

Ngược lại với đó, Xiaomi đang gặt hái được nhiều thành công tại đất nước này. Với chiến lược quảng cáo hợp lí dành cho những sản phẩm giá rẻ và tầm trung, hãng đang bán được rất nhiều smartphone so với Apple. Chắc chắn trong thời gian sắp tới, Apple sẽ phải tìm cách cải thiện tình hình này bằng những chiếc dịch quảng cáo mới và chiến lược bán hàng phù hợp hơn.

Theo Phonearena

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận