Apple đang phát triển những thiết kế và tính năng chưa từng thấy trên iPhone

Apple đang phát triển những thiết kế và tính năng chưa từng thấy trên iPhone

Apple đang phát triển những thiết kế và tính năng chưa từng thấy trên iPhone

iPhone X

iPhone X kỷ niệm 10 năm iPhone của Apple đã đánh dấu cuộc cách mạng thiết kế lớn đầu tiên của iPhone kể từ năm 2014, khi Apple cuối cùng đã phải nhượng bộ và phát hành một iPhone "phablet" với màn hình lớn hơn đáng kể. Các mẫu điện thoại iPhone trước đây đều có màn hình có kích thước từ 3,5 inch đến 4 inch theo đường chéo, ngay cả khi khách hàng thèm muốn một mẫu iPhone với màn hình lớn hơn. iPhone 6 và iPhone 6 Plus ngay lập tức bán rất chạy kể từ khi ra mắt nhờ thiết kế to hơn.

Tuy nhiên, thiết kế mới của iPhone X còn lớn hơn nhiều so với iPhone 6 và thậm chí là iPhone 6 Plus phablet. Nút bấm biểu tượng của chiếc điện thoại đã được gỡ bỏ hoàn toàn để iPhone có thể sử dụng thiết kế "toàn màn hình" và một số công nghệ nội bộ ưa thích cho phép Apple mở rộng màn hình gần như “tận đáy” của điện thoại. Xác thực vân tay Touch ID từng là yếu tố được sao chép trên tất cả các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác trên thế giới cũng đã được gỡ bỏ và thay bằng một hệ thống nhận diện khuôn mặt 3D mới gọi là Face ID.

iPhone đã thực sự tái hiện mới, và có vẻ như Apple không có kế hoạch dừng lại ở đó. Theo một báo cáo mới, Apple đang phát triển các mẫu thiết kế iPhone mới và các tính năng mới khác với bất cứ điều gì chúng ta từng thấy từ Apple.

Hãng tin Bloomberg đã đưa thông tin mới về một số nhận định kế hoạch của Apple cho iPhone trong tương lai. Chúng ta không nói về tương lai xa xôi ở đây, mà là một vài năm nữa. Theo đó, Apple đang phát triển cả thiết kế mới và các tính năng mới cho dòng sản phẩm iPhone của mình, không giống như bất cứ điều gì chúng ta đã thấy trước đây từ công ty có trụ sở ở Cupertino, California. Bloomberg nói rằng Apple đang phát triển nội bộ các tính năng "cử chỉ kiểm soát không cần cảm ứng", cho phép người sử dụng iPhone "thực hiện một số nhiệm vụ bằng cách di chuyển ngón tay của mình gần màn hình mà không thực sự chạm vào”.

Không rõ chính xác việc di chuyển ngón tay ở phía trước màn hình chứ không phải là chạm vào sẽ như thế nào, song Apple đã có một số bằng sáng chế về công nghệ màn hình 3D không kính, tuy nhiên, công ty cũng đang nghiên cứu cả các tính năng hiển thị ba chiều khác nhau. Có thể những cử chỉ vô cảm này sẽ gắn liền với một trong những giải pháp đó, mặc dù báo cáo của Bloomberg không đề cập đến màn hình ba chiều hoặc hình ảnh 3D không kính. Báo cáo trích dẫn một tin nguồn giấu tên cho biết công nghệ này sẽ không có trong danh sách iPhone của Apple cho "ít nhất hai năm".

Về mặt thiết kế, Bloomberg tuyên bố Apple đang phát triển màn hình cong cho các mẫu iPhone trong tương lai. Một lần nữa, trích dẫn nguồn tin giấu tên, Bloomberg nói rằng Apple đang "phát triển các màn hình iPhone có đường cong dần dần từ trên xuống dưới".

Apple đang phát triển những thiết kế và tính năng chưa từng thấy trên iPhone

LG G Flex

Trên hết, điện thoại có màn hình "cong dần dần từ trên xuống dưới" không phải là điều mới. LG đã phát hành hai điện thoại thông minh với thiết kế “cong như vậy”, nhưng sau đó đã bỏ chế độ "G Flex" do thiếu sự quan tâm của người tiêu dùng.

Điều duy nhất chúng ta có thể thấy tin đồn này có ý nghĩa, đó là độ cong của điện thoại thực sự có một mục đích quan trọng. Ví dụ, nếu Apple thật sự đang phát triển công nghệ “cảm ứng không chạm”, một đường cong nhẹ có thể giúp Apple xếp đặt các vị trí các camera và cảm biến tốt hơn để phát hiện các chuyển động gần màn hình. Tuy nhiên, đây mới chỉ là sự suy đoán.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận