Apple đang thử nghiệm Kính thông minh kết nối với iPhone

Apple đang thử nghiệm Kính thông minh kết nối với iPhone

Nguồn tin trên cũng cho biết thêm, loại kính này có khả năng kết nối với điện thoại iPhone của hãng, giống như đồng hồ thông minh Apple Watch và sẽ hiển thị “hình ảnh và thông tin” tới người đeo. Hiện nhà sản xuất này đã bắt đầu làm việc với các nhà cung cấp có tiềm năng về dự án này và đặt hàng một “màn hình siêu nhỏ” đặt gần mắt. Động thái trên cho thấy dự án đang trong quá trình phát triển thăm dò. Theo dự đoán, nếu dự án thành công, loại kính này sẽ sớm được “trình làng” vào năm 2018.

Apple đang thử nghiệm Kính thông minh kết nối với iPhone - 1

Nếu dự án thành công, kính thông minh của Apple sẽ sớm được lộ diện vào năm 2018.

Kính thông minh của Apple được dựa trên ý tưởng kính thông minh Google Glass được ra mắt trước đó vào năm 2013. Google Glass được có độ thực tế cao và thực hiện một số yêu cầu đơn giản của người dùng qua giọng nói như: theo dõi thời tiết, thực hiện cuộc gọi và chụp ảnh. Các nhà phân tích dự đoán, chức năng của Kính thông minh do “Táo cắn dở” sản xuất cũng sẽ có các chức năng tương tự.

Tuy nhiên, thiết bị của “ông trùm” Google gặp phải hàng loạt những hạn chế như: giá quá đắt (1500 USD – khoảng 33,3 triệu đồng), gây lo ngại về vấn đề riêng tư và có tính thẩm mỹ thấp. Do đó, hãng này buộc phải ngừng phát triển Google Glass vào tháng giêng năm 2015.

Apple đang thử nghiệm Kính thông minh kết nối với iPhone - 2

Kính thông minh Google Glass thất bại do lo ngại về vấn đề riêng tư.

Mặc dù không đưa ra lời cam kết khắc phục những hạn chế như Google Glass đã gặp phải và chưa có bất cứ tuyên bố nào về tương lai cho Kính thông minh của hãng nhưng Giám đốc điều hành Tim Cook bày tỏ sự quan tâm khá sâu sắc tới công nghệ Tương tác ảo ( Augmented Reality – AR) và kín đáo tiết lộ những kế hoạch liên quan đến công nghệ này trong nhiều tháng gần đây. Vào tháng 7 vừa qua, ông đã đưa ra nhận xét: “Tương tác ảo đem lại lợi ích quá tuyệt vời. Chúng tôi đánh giá cao và đang đầu tư rất nhiều vào công nghệ này.”

Nhiều tin đồn trước đó cũng cho hay Apple đang tiến hành triển khai một số dự án về thực tế ảo và tương tác ảo, bao gồm tai nghe thực tế ảo VR (Vitual Reality). Được biết, nhà sản xuất này có riêng một đội ngũ chuyên nghiên cứu về 2 công nghệ trên và có kế hoạch tích hợp chúng vào các sản phẩm của hãng trong tương lai.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận