Apple đặt 70 triệu màn hình OLED của Samsung cho iPhone 8

Apple đặt 70 triệu màn hình OLED của Samsung cho iPhone 8

Trước đó, vào ngày 02/04 vừa qua, nhiều nguồn tin còn khẳng định rằng Samsung sẽ chi tới 8,9 tỷ USD để mở rộng sản xuất màn hình OLED cao cấp cho sản phẩm của “đối thủ” Apple và các thương hiệu khác trong tương lai.

Theo thống kê, trong 3 tháng đầu năm nay, “Nhà Táo” đã bán được 78,3 triệu đơn vị iPhone, xác lập kỷ lục doanh số quý tài chính mới. Theo thông tin từ chuỗi cung cấp iPhone, Samsung có khả năng cung cấp 95% màn hình OLED cho Apple trong thời gian tới. Phiên bản iPhone kỷ niệm 10 năm của hãng, được cho là iPhone 8 sẽ là tùy chọn iPhone duy nhất được tích hợp loại màn hình trên trong năm nay.

Apple đặt 70 triệu màn hình OLED của Samsung cho iPhone 8 - 1

Apple iPhone 8 năm nay sẽ sở hữu màn hình OLED mới.

Ông David Hsieh – nhân sự cấp cao của hãng nghiên cứu IHS nổi tiếng nhận định, Samsung sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất cho Apple. Nhà phân tích nổi tiếng – Ming Chi Kuo của KGI Securities cũng cho hay, ngoài iPhone 8, hãng cũng sẽ tung ra 2 phiên bản iPhone khác trong năm nay: iPhone 7s và iPhone 7s Plus (chỉ sở hữu màn hình LCD cũ). Đến năm 2018, màn hình OLED sẽ được áp dụng cho mọi dòng iPhone.

Bản báo cáo được công bố bởi Nikkei cũng tái khẳng định lời dự đoán trước đó của ông Kuo: camera trước của iPhone 8 sẽ có một “cuộc cách mạng” mới. Cụ thể, camera selfie sẽ được trang bị thêm công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D, hỗ trợ mở khóa và xác minh danh tính. Nguồn tin từ chuỗi cung ứng iPhone cũng cho biết iPhone 8 sẽ loại bỏ phím Home vật lý (2 tùy chọn còn lại vẫn giữ nguyên).

Thêm vào đó, iPhone 8 còn được đồn đoán sẽ sở hữu màn hình 6 inch với diện tích tương tác thực tế khoảng 5,2 inch, khu vực còn lại dành cho các phím chức năng ảo cùng công nghệ quét dấu vân tay Touch ID. Ước tính, giá bán của “siêu phẩm” này có thể lên tới 1000 USD (tương đương 22,7 triệu đồng).

Theo nhà phân tích Jeff Pu của công ty tư vấn đầu tư Yuanta Investment Consulting, Apple có thể đạt kỷ lục bán ra iPhone (2017) với 100 triệu chiếc, trong đó 55 triệu đơn vị sử dụng màn hình OLED. Các chuyên gia công nghệ kỳ vọng, bộ 3 iPhone mới trong năm nay sẽ đều được tích hợp thêm công nghệ sạc nhanh và có khả năng chống bụi và nước đạt chuẩn IP68.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận