Apple gặp khó tại thị trường Trung Quốc, thị phần gần như giậm chân tại chỗ trong Quý 3/2017

Apple gặp khó tại thị trường Trung Quốc, thị phần gần như giậm chân tại chỗ trong Quý 3/2017

Số liệu thống kê mới nhất của IDC cho thấy Apple đang gặp khó khăn trong việc “giải mã” thị trường di động Trung Quốc vốn đang đi vào giai đoạn bão hòa. Theo đó, thị phần của Apple trong quý 3/2017 tại đất nước đông dân nhất thế giới chỉ tăng trưởng 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái (chiếm 7,7% thị phần).

Apple gặp khó tại thị trường Trung Quốc, thị phần gần như giậm chân tại chỗ trong Quý 3/2017

Với 8,8 triệu iPhone được bán ra trong thời gian này, Apple hiện xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng các nhà sản xuất smartphone tại Trung Quốc, đứng sau Huawei, Oppo, Vivo, và Xiaomi. Khác biệt có thể đến từ iPhone X. Sản phẩm này đã bắt đầu được bán ra tại thị trường Trung Quốc và sẽ tác động lớn đến kết quả kinh doanh trong quý tiếp theo của Apple tại thị trường này.

Huawei tiếp tục giữ vị trí hàng đầu với 22,3 triệu thiết bị được bán trong quý 3 năm 2017 và đang nhanh chóng tăng tốc với mức tăng trưởng 23,4% so với cùng kỳ năm 2016. Sự tăng trưởng này một phần có thể đến từ việc gia tăng quảng cáo của hãng tại thị trường Trung Quốc. Huawei là một thế lực lớn tại Trung Quốc và các đối thủ không dễ dàng gì để lật đổ họ. Doanh thu của bộ đôi Mate 10 và Mate 10 Pro sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả kinh doanh quý tiếp theo của Huawei tại thị trường quê nhà.

Đứng vị trí thứ 2 là Oppo với 18% thị phần và 21,6 triệu thiết bị được bán ra, đạt mức tăng trưởng 7,5% so với quý 3/2016. Ở vị trí thứ 3 là Vivo với khoảng 18,9 triệu thiết bị được bán, 17,6% thị phần và giảm nhẹ 1,7% so với thời gian này năm ngoái.

Sự ngạc nhiên lớn đến từ Xiaomi với mức tăng trưởng 56,6%, bán ra được 15,7 triệu thiết bị. Tương tự như Huawei, sự tăng đột biến này là nhờ các hoạt động tiếp thị, tài trợ.

Nếu những xu hướng này tiếp tục, Xiaomi có thể vượt qua Vivo trong thời gian tới. Trong khi đó, Oppo cũng phải chạy nước rút để giữ vững vị trí của mình.

Tham khảo: PhoneArena

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận