Apple giảm sản xuất iPhone X, màn hình OLED của Samsung đi về đâu?

Apple giảm sản xuất iPhone X, màn hình OLED của Samsung đi về đâu?

Apple giảm sản xuất iPhone X, màn hình OLED của Samsung đi về đâu? ảnh 1
Một báo cáo mới đây của Nikkei cho biết Samsung bị ảnh hưởng rất nhiều bởi quyết định cắt giảm sản xuất iPhone của Apple. Trước đây, Samsung đầu tư xây dựng các nhà máy với năng lực sản xuất màn hình OLED dựa trên số lượng mà họ dự kiến Apple sẽ đặt hàng. Và rõ ràng, iPhone X là thiết bị duy nhất của Apple hiện nay sử dụng loại màn hình này, vì thế giờ đây các nhà máy của Samsung bỗng rơi vào tình trạng dư thừa công suất.

Samsung tính phí 100 USD cho mỗi màn hình OLED mà họ bán cho Apple, cao hơn gấp đôi so với chi phí của màn hình LCD trên iPhone 8 Plus. Giá thành cao là nguyên nhân chính khiến các nhà sản xuất điện thoại không muốn chuyển sang sử dụng màn hình OLED. Cụ thể như Vivo và Oppo, 2 nhà sản xuất điện thoại hàng đầu Trung Quốc hiện nay chỉ có khoảng 5-10% số điện thoại di động sử dụng màn hình OLED. Thậm chí trong năm ngoái, chính Samsung cũng hạn chế sử dụng màn hình OLED trên các sản phẩm của mình nhằm có giá thành tốt. Tuy điều này giúp họ cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ bản địa nhưng đồng thời cũng khiến các nhà máy sản xuất màn hình OLED chỉ đạt khoảng 50-60% công suất.

Apple giảm sản xuất iPhone X, màn hình OLED của Samsung đi về đâu? ảnh 2
Các nhà phân tích cho rằng, sự dư thừa về công suất tại các nhà máy sản xuất màn hình OLED của Samsung sẽ còn tiếp diễn trong tương lai, khi mà LG và nhiều nhà sản xuất khác cùng xây dựng các dây chuyền sản xuất OLED mới.

Bảo Phương

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận