Apple họp khẩn với Foxconn để "giải cứu" iPhone X

Apple họp khẩn với Foxconn để "giải cứu" iPhone X

Theo Nikkei Asian Review, Giám đốc tác nghiệp của Apple là Jeff Williams sẽ gặp Chủ tịch của Foxconn, Terry Gou vào cuối tháng này. Nikkei Asian Review không cho biết bất cứ nội dung nào liên quan cuộc họp trên. Tuy nhiên theo nhiều dự đoán, việc gỡ "nút thắt cổ chai" trong việc sản xuất iPhone X được cho là nội dung chính tại cuộc họp giữa các lãnh đạo cao cấp của Apple và Foxconn.

Giám đốc tác nghiệp  của Apple - Jeff Williams sẽ gỡ được

Giám đốc tác nghiệp của Apple - Jeff Williams sẽ gỡ được "nút thắt cổ chai" trong việc sản xuất iPhone X?

Cũng theo Nikkei Asian Review, ngoài cuộc họp này, ông Jeff Williams sẽ dự lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập TSMC, hiện đang là đơn vị gia công bộ vi xử lý 6 nhân A11 Bionic cho các mẫu iPhone mới nhất của Apple.

Trước đó, nhiều nhà phân tích đã cho rằng quá trình sản xuất iPhone X gặp những khó khăn lớn trong việc tích hợp camera TrueDepth cũng như tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID. Hiện Foxconn đang là công ty lắp ráp iPhone X duy nhất của Apple. Trong khi đó, Sharp, công ty con của Foxconn là nơi sản xuất cảm biến camera TrueDepth cùng với LG Innotek sử dụng cho tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID.

Những vấn đề xoay quanh iPhone X

Dù những vấn đề liên quan camera TrueDepth và Face ID được cho là đã được phần nào giải quyết ổn thỏa. Tuy nhiên, năng suất sản xuất iPhone X dường như vẫn chưa đáp ứng được số lượng cần thiết.

Ít ngày trước, GSMArena còn cho biết Apple đang gặp vấn đề lớn với ăng ten linh hoạt PCB và mạch PCB cho camera góc rộng.

Cụ thể, iPhone X sử dụng ăng ten linh hoạt PCB song nhà cung cấp bộ phận này là Murata đang không đáp ứng yêu cầu của Apple nên Táo khuyết buộc phải tìm nhà cung cấp khác. Trong khi đó với mạch PCB cho camera góc rộng, iPhone X dùng các vi mạch riêng biệt cho camera góc rộng và telephoto, sản lượng từ các nhà máy đều khá chậm.

Tại Mỹ, Apple có giá bán khởi điểm là 999 USD

Tại Mỹ, Apple có giá bán khởi điểm là 999 USD

Jeff Pu, một nhà phân tích của Yuanta Investment Consulting đã cắt giảm dự đoán về số lượng iPhone X được sản xuất trong năm nay từ 40 triệu thiết bị xuống còn 36 thiết bị. Đáng chú ý, đây là lần thứ 2, ông Jeff Pu hạ thấp dự đoán sản lượng của iPhone X, khi đầu tiên nhà phân tích này cho biết sẽ có 45 triệu chiếc smartphone này được xuất xưởng trong năm nay.

Apple sẽ chính thức cho người dùng đặt mua trước iPhone X vào ngày 27/10 tới đây. Một tuần sau đó, iPhone X sẽ chính thức lên kệ tại Mỹ và 55 quốc gia và vùng lãnh thổ khác. Tại Mỹ, giá iPhone X khởi điểm ở mức 999 USD với 64GB bộ nhớ trong, giá bán sẽ tăng lên thành 1.149 USD cho phiên bản 256GB.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận