Apple iPhone được phát triển dựa trên cảm hứng từ iPod

Apple iPhone được phát triển dựa trên cảm hứng từ iPod

Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn với đài BBC mới đây, cựu nhân viên của Apple – ông Tony Fadell (đã rời “Nhà Táo” từ năm 2010) cho biết: mẫu smartphone mang tính biểu tượng của hãng được xây dựng trên nền tảng iPod.

Người đàn ông này chia sẻ, ngay trước thềm ra mắt Apple iPhone đầu tiên, chính ông – người đang phụ trách kỹ thuật cho iPod, đã mang theo bản nguyên mẫu iPhone của thiết bị lên máy bay và vô tình đánh rơi khỏi túi. Vào thời điểm này, iPhone được xem là bí mật hàng đầu của hãng. Ông thậm chí còn rất hoảng loạn vì vị Giám đốc điều hành đương nhiệm lúc đó – Steve Jobs dọa sẽ bắn bất cứ ai để thiết bị này bị rò rỉ ra ngoài.

Apple iPhone được phát triển dựa trên cảm hứng từ iPod - 1

Chiếc iPhone đầu tiên được trưng bày trong lồng kính.

May mắn thay, với sự giúp đỡ của một nhóm tình nguyện viên, mặc dù chính họ cũng không biết đang tìm kiếm đồ vật gì, Fadell đã tìm thấy thiết bị nguyên mẫu đang bị mắc kẹt ở giữa 2 ghế ngồi trên máy bay.

Về đoạn video nguyên bản iPhone sử dụng phần mềm vòng xoay để điều hướng giao diện người dùng mới lộ ra cách đây ít hôm, vị kỹ sư này giải thích rằng: công cụ này đã bị loại bỏ trên iPhone vì các kỹ sư của Apple cho rằng chiếc vòng xoay này sẽ khiến chiếc iPhone trở nên lạc hậu hơn, giống như điện thoại để bàn những năm 1960.

Ông Fadell cũng chia sẻ cảnh hậu trường về quá trình tranh luận có nên đưa bàn phím QWERTY vật lý vào iPhone hay không. Tại thời điểm đó, mặc dù các thiết bị đã được phát triển nhưng BlackBerry lại là thương hiệu điện thoại được bán chạy nhất. Tuy nhiên, Steve đã kiên quyết bác bỏ ý tưởng này và sẵn sàng mời bất cứ ai không đồng ý với mình ra khỏi dự án.

Bên cạnh đó, ông Fadell cũng có một quan điểm bất đồng với vị lãnh đạo của mình: đem bút cảm ứng Stylus vào iPhone. Steve Jobs đưa ra mọi lý lẽ phản đối lại ý kiến này: Ai muốn sử dụng bút Stylus? Anh dùng chúng, để chúng ra một chỗ và rồi làm mất chúng à? Chẳng ai cần một chiếc bút Stylus cả! Tuy vậy, ông Fadell vẫn tin rằng trong tương lai, người dùng sẽ cần đến bút Stylus.  Sau lưng Jobs, các kỹ sư vẫn len lút trao đổi với nhóm kỹ thuật viên làm việc trên màn hình, tích hợp cho bộ phận này khả năng tương thích với bút Stylus.

Ngoài ra, vị cựu kỹ sư cũng tiết lộ 1 bí mật – nguyên mẫu iPhone được CEO Steve Jobs sử dụng để ra mắt tại Macworld là phiên bản chưa hoàn chỉnh. Sự cố trên có rất ít người biết. Trên thực tế, hãng này đã phải sử dụng tới 2 phiên bản iPhone trong lần đầu công bố - 09/01/2007. May mắn thay, mọi thứ vẫn diễn ra suôn sẻ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận