Apple khai tử Touch ID vào năm 2018

Apple khai tử Touch ID vào năm 2018

Apple cách đây ít lâu từng tung bộ 3 iPhone mới trong đó iPhone 8 và 8 Plus là 2 sản phẩm vẫn được trang bị Touch ID tựa như những phiên bản trước đó. Tuy nhiên, với chiếc iPhone X, phiên bản đặc biệt đánh dấu kỷ niệm lịch sử 10 năm dòng sản phẩm này, Touch ID đã được loại bỏ, thay vào đó là camera trước với công nghệ TrueDepth Camera giúp nhận diện chủ nhân thiết bị chỉ trong tích tắc. Tại thời điểm đó, làng smartphone đã râm ran rằng đây có thể chính là dấu hiệu cho việc khai tử Touch ID trong tương lai.

Apple khai tử Touch ID vào năm 2018
iPhone X sử dụng tính năng Face ID để mở khóa.

Theo cập nhật mới nhất, chuyên gia phân tích kỳ cựu Ming Chi-Kuo cũng đã tiên liệu ngày tàn của Touch ID đã đến gần. Cụ thể hơn, trang AppleInsider đã dẫn lời Kuo rằng tất cả mẫu iPhone ra mắt trong năm 2018 sẽ không còn sử dụng Touch ID nữa. Thay vào đó, toàn bộ dải sản phẩm này sẽ được ứng dụng công nghệ TrueDepth Camera và Face ID.

Được biết Apple cách đây bốn năm từng mang Touch ID “đóng gói” vào mẫu iPhone 5S. Vị chuyên gia phân tích Ming Chi-Kuo cũng tiên đoán bước chuyển mình vào năm tới sẽ giúp Apple tiếp tục dẫn trước những đối thủ Android trên thị trường. Tuy nhiên, theo dự báo từ giới quan sát, trong nửa đầu năm 2018, các thương hiệu smartphone Trung Quốc sẽ vẫn chọn cách tích hợp bảo mật vân tay dưới màn hình.

Tuy nhiên, nếu lội ngược lại dòng lịch sử thì Apple không phải là kẻ tiên phong trong việc đưa bảo mật vân tay lên iPhone. Motorola hồi đầu năm 2011 đã dẫn trước khi tung ra mẫu smartphone Atrix tích hợp bảo mật vân tay.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận