Apple lãi to, Samsung cũng thu về lợi nhuận "khổng lồ"

Apple lãi to, Samsung cũng thu về lợi nhuận "khổng lồ"

Vào ngày 30/01 vừa qua, Samsung - được mệnh danh là “ông trùm” chip nhớ, đã đưa ra báo cáo lợi nhuận kỷ lục năm 2017 và cho biết doanh số bán chip nhớ sẽ vẫn còn tăng mạnh trong năm nay. Trong cả năm 2017, tập đoàn công nghệ này đã thu về khoản lợi nhuận lên tới 53,7 nghìn tỷ won (tương đương 50 tỷ USD).

Con số này đã phá vỡ kỷ lục trước đó – 36,8 nghìn tỷ won trong năm 2013. Chỉ riêng trong quý 4 vừa qua, lợi nhuận hoạt động của hãng đã tăng tới 64% lên 15,15 nghìn tỷ won.

apple lai to, samsung cung thu ve loi nhuan

Samsung thu lời lớn từ việc bán chip.

Mảng di động của Samsung về cơ bản không có bước chuyển biến lớn trong ba tháng cuối năm 2017. Theo thống kê, từ tháng 10 – 12, mảng này chỉ đóng góp khoảng 2,4 nghìn tỷ won (2,23 tỷ USD). Trong khi quý 4 năm 2016, bộ phận này đóng góp 2,5 nghìn tỷ won. Tập đoàn công nghệ kỳ vọng năm 2018 này sẽ có khởi đầu tốt hơn khi cho ra mắt cặp Galaxy S9/ Galaxy S9+ cao cấp nhất của mình vào tháng tới.

Theo ông Tom Kang – Giám đốc nghiên cứu của nhà cung cấp dữ liệu Counterpoint, trong năm nay, các đối thủ cạnh tranh smartphone từ Trung Quốc sẽ làm giảm sự phát triển của smartphone Samsung xuống khoảng 1 – 2%.

apple lai to, samsung cung thu ve loi nhuan

Concept Galaxy S9/ Galaxy S9+ lung linh không kém so với cặp Galaxy S tiền nhiệm.

Ngoài ra, trong quý tài chính cuối năm 2017, riêng Samsung Display cũng mang về cho tập đoàn 1,4 tỷ yên lợi nhuận (tương đương 1,3 tỷ USD), ghi nhận mức tăng nhẹ so với 1,3 tỷ yên trong cùng kỳ năm 2016. Các nhà phân tích mong đợi, lợi nhuận của bộ phận này sẽ còn tăng cao trong năm nay khi Apple tăng số lượng iPhone sử dụng màn hình OLED được sản xuất bởi Samsung.

Thành công này được đánh giá là ngoài sức mong đợi của chính tập đoàn và nhiều chuyên gia công nghệ. Bất chấp có nhiều bê bối về lãnh đạo công ty và ảnh hưởng từ sự cố thu hồi Galaxy Note 7 vì nổ pin vào cuối năm 2016, Samsung vẫn tăng trưởng mạnh mẽ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận