Apple lập kỷ lục mới chiếm đến 51% tổng doanh thu thị trường smartphone

Apple lập kỷ lục mới chiếm đến 51% tổng doanh thu thị trường smartphone

Apple lập kỷ lục mới chiếm đến 51% tổng doanh thu thị trường smartphone ảnh 1
Một báo cáo được công bố hôm nay từ công ty phân tích Strategy Analytics cho biết, Apple đã lập kỷ lục mới với 51% doanh thu thị trường smartphone toàn cầu trong quý IV năm 2017, tương ứng với giá trị 61,14 tỷ USD.
Trong cùng quý năm trước đó , Apple đã chiếm 48,5% doanh thu thị trường. Samsung cũng cho thấy dấu hiệu tăng trưởng khả quan khi tăng từ 14,5% lên 15,7% trong năm 2017, tiếp theo là Huawei ở vị trí thứ 3 với 7%. Nhìn chung trong quý IV năm 2017, tổng doanh thu thị trường smartphone tăng 7,5% từ mức 111,8 tỷ USD năm ngoái lên 120,2 tỷ USD.

Bên cạnh đó, công ty chứng khoán Morgan Stanley cũng cho biết Apple có sự tăng trưởng mạnh mẽ tại Trung Quốc trong quý 4 năm 2017. Doanh số của Apple đã tăng 12% trong ba tháng cuối năm ngoái, so với kết quả quý III trước đó, trong khi doanh số điện thoại Android giảm 17%. Tuy nhiên, Morgan Stanley cũng dự đoán tỷ lệ tăng trưởng iPhone sẽ giảm trong thời gian tới khi người dùng Android có nhiều lựa chọn nâng cấp mới đến từ Huawei và Oppo.

Apple lập kỷ lục mới chiếm đến 51% tổng doanh thu thị trường smartphone ảnh 2
Các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc đang tìm cách tăng thị phần của họ ở phân khúc tầm trung bằng cách hạ giá các thiết bị của mình, thấp hơn so với các mẫu iPhone cũ. Điều này khiến doanh số nhiều dòng iPhone của các năm trước như iPhone 6, iPhone 6 Plus bị giảm mạnh. Trong khi đó, khá bất ngờ khi iPhone X chiếm đến 3% doanh số iPhone tại Trung Quốc, cao hơn cả iPhone 8 (1,36%), iPhone 8 Plus (2,63%) và con số đó vẫn đang tăng lên từng ngày.

Bảo Phương

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận