Apple mạnh tay giáng đòn "chí tử" xuống Samsung

Apple mạnh tay giáng đòn "chí tử" xuống Samsung

Như là một chiến thuật, Samsung sẽ giới thiệu Note 9 trước khi Apple cho ra mắt iPhne mới tầm 1 tháng để tạo lợi thế cạnh tranh - một smartphone cao cấp với mức giá rẻ hơn - đây là điều mà nhà sản xuất Hàn Quốc đã áp dụng vài năm trở lại đây.

apple manh tay giang don

Note 9 có thể không đủ "mạnh" để cạnh tranh với iPhone 2018.

Ngoài vai trò là đối trọng lớn nhất đối với Apple trên thị trường smartphone, Samsung còn là "kẻ trục lợi" khá nhiều từ việc cung cấp màn hình cho iPhone. Samsung là nhà cung cấp chính cho tấm nền màn hình cho các iPhone của Apple từ vài năm trở lại đây. Các thống kê cho biết, Samsung đã kiếm được 110 USD cho mỗi chiếc iPhone X bán ra của Apple - một con số khá khủng.

Tuy vậy, sau nhiều nỗ lực "lột xác" tích cực, Samsung không những vẫn chưa đuổi kịp được Apple trên thị trường smartphone mà động thái mới từ ông lớn thung lũng Silicon có thể sẽ khiến nhà sản xuất Hàn Quốc phải "toát mồ hôi hột".

apple manh tay giang don

Tấm nền OLED của iPhone X Plus sẽ được LG cung cấp thay vì Samsung.

Cụ thể, theo thông tin từ Digitimes thì sau nhiều năm là nhà cung cấp độc quyền màn hình cho iPhone, thì năm 2018 LG bước đầu đã cung cấp cho Apple 20 triệu tấm nền LCD, và 3-4 triệu tấm nền OLED 6.5 inch cho iPhone X Plus.

Trang tin cũng cho biết, LG sẽ chính thức là nhà cung cấp duy nhất tấm nền cho toàn bộ iPhone X Plus trong năm 2019 - với trên 10 triệu màn hình. Và mặc dù Samsung vẫn là nhà cung cấp màn hình OLED cho iPhone X nhưng chắc chắn vụ làm ăn giữa Apple và LG đã khiến Samsung giảm không ít doanh thu.

LG - người đồng hương của Samsung trước đó đã là nhà sản xuất màn hình cho Pixel 2 XL của Google, và sau đó, thiết bị này đã gặp phải một số vấn đề liên quan đến màn hình, tuy nhiên, Google vẫn tiếp tục chọn LG là nhà sản xuất màn hình cho Pixel 3 của họ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận