Apple méo mặt vì giá iPhone X Plus có thể lên đến 1.400 USD

Apple méo mặt vì giá iPhone X Plus có thể lên đến 1.400 USD


Không chỉ đối mặt với tình trạng doanh số tụt giảm, iPhone X còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng khác. Rủi ro này có thể xuất hiện ngay trong quý tới và cả trên các mẫu iPhone đời mới.

Hãng tin tài chính Bloomberg dẫn lời nguồn tin thân cận cho biết, doanh số iPhone X không như mong đợi của giới đầu tư tại phố Wall chỉ là khởi đầu cho chuỗi rắc rối Apple gặp phải.

Samsung, nhà cung cấp màn hình OLED chính cho Apple, mà cụ thể cho iPhone X, chỉ giao một nửa sản lượng dự kiến do nhu cầu sụt giảm. Nguyên nhân do giá màn hình OLED vô cùng đắt đỏ.

“Vấn đề ở đây là giá. Mỗi tấm màn hình LCD 5,5 inch trên iPhone 8 Plus chỉ mất 52 USD, nhưng Apple phải trả tới 110 USD cho một tấm màn hình OLED 5,8 inch trên iPhone X”, chuyên gia phân tích Mark Gurman của IHS Markit cho biết.

Mức giá này sẽ không thể giảm trong ngắn hạn, nhất là khi Apple cần màn hình OLED lớn hơn cho phiên bản iPhone X Plus 6,5 inch sắp tới.

Apple meo mat vi gia iPhone X Plus co the len den 1.400 USD hinh anh 1
Concept thiết kế iPhone X Plus với phần "tai thỏ" rút gọn. Sản phẩm có giá dự kiến lên tới 1.400 USD, đắt nhất trong lịch sử iPhone.

Mức giá khởi điểm 999 USD hiện tại của iPhone X khiến người dùng lưỡng lự khi quyết định xuống tiền. Rõ ràng màn hình OLED góp phần đáng kể trong mức giá cao ngất ngưởng này, và chắc chắn Apple sẽ còn đau đầu hơn khi sử dụng màn hình OLED 6,5 inch lớn hơn cho phiên bản iPhone X Plus cuối năm nay.

Dựa trên mức chi phí hiện tại, giá bán iPhone X Plus có thể lên tới 1.400 USD.

Áp lực này có thể khiến Samsung cân nhắc giảm giá màn hình OLED, nhưng có vẻ nhà sản xuất Hàn Quốc không có ý định đó.

Bản thân Samsung cũng có nhu cầu sử dụng tấm màn hình OLED cho hai mẫu smartphone mới nhất là Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus. Ngoài ra, chẳng tội gì Samsung phải làm thế bởi sẽ tạo tiền lệ xấu cho các đối thủ sản xuất màn hình OLED khác.

Nếu các đối thủ này cùng giảm giá, Samsung chắc sẽ không thể sống yên với mảng sản xuất màn hình OLED của mình. Khi đó, thậm chí Samsung còn khó cạnh tranh với các đối thủ smartphone Trung Quốc như Xiaomi, Oppo, Vivo và Huawei.

Hiện tại, Apple đã khởi động quy trình sản xuất iPhone X Plus, và chắc chắn đã phải cắn răng đặt lượng lớn màn hình OLED từ đối tác Samsung.

Chắc chắn một điều iPhone X Plus sẽ có giá bán cao nhất trong lịch sử iPhone. Và không biết tới lúc đó, người dùng thông thường có sẵn lòng ủng hộ Apple hay không.

iPhone X từng được xem là sản phẩm biểu tượng đánh dấu 10 năm thành công của iPhone, nhưng xem chừng thành công này sẽ chẳng tồn tại được lâu.

Bản dựng iPhone X Plus màn hình 6,5 inch iPhone X Plus sẽ có màn hình siêu lớn, giá bán có thể cao hơn cả iPhone X
  • iPhone X

    iPhone XiPhone X là điện thoại di động thiết kế và phát triển bởi Apple, được giám đốc điều hành Tim Cook công bố vào ngày 12/9/2017 cùng với iPhone 8 và iPhone 8 Plus tại Nhà hát Steve Jobs của Apple Park. Thiết bị chính thức đến tay người dùng từ ngày 3/11/2017. Sản phẩm được đặt tên là iPhone X để kỷ niệm 10 năm iPhone, với X là chữ số La Mã cho số 10.
    • Kích thước: 143,6mm (cao) x 70,9mm (rộng) x 7,7mm (dày)
    • Khối lượng: 174g
    • Bộ nhớ RAM: 3 GB
    • Màn hình: 5,8 inch Super Retina HD OLED
    • Máy ảnh: 12MP (sau, camera kép), 7MP (trước)
    Website

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận