Apple ra mắt bộ ba iPhone mới: iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR, giá từ 749 USD

Apple ra mắt bộ ba iPhone mới: iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR, giá từ 749 USD

Apple ra mắt bộ ba iPhone mới: iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR, giá từ 749 USD  ảnh 1

Đầu tiên sẽ là bộ đôi nâng cấp thường niên với tên gọi chính thức là iPhone XS và iPhone XS Max. Cả hai đều sở hữu chung một kiểu thiết kế với thế hệ iPhone X tiền nhiệm nhưng có thêm một chút cải tiến ở ba đặc tính: mặt kính cường lực thế hệ mới chống chịu va đập, trầy xước tốt hơn, khung kim loại cứng cáp có thêm tùy chọn màu Vàng Đồng sang trọng và khả năng kháng bụi nước tiêu chuẩn IP68. 

Apple ra mắt bộ ba iPhone mới: iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR, giá từ 749 USD  ảnh 2

Với iPhone XS, màn hình của máy sẽ có kích thước 5,8 inch sử dụng tấm nền OLED và độ phân giải kèm theo là Super Retina (2.436 x 1.125). Trong khi đó, XS Max lại là một sự lựa chọn mới mẻ hơn dành cho những ai yêu thích trải nghiệm hình ảnh lớn với màn hình kích thước  6,5 inch, tấm nền vẫn là OLED và độ phân giải Super Retina (2.688 x 1.242). Cả hai đều được tích hợp những công nghệ hình ảnh tốt nhất hiện nay như: độ tương phản cao (1.000.000:1), Dolby Vision và HDR 10. Bên cạnh đó, Apple đã mang đến đặc tính vốn trước đây chỉ dành cho iPad Pro là: chạm vuốt cảm ứng tần số quét 120Hz giúp mang đến trải nghiệm mượt mà nhất dành cho người dùng. 

Apple ra mắt bộ ba iPhone mới: iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR, giá từ 749 USD  ảnh 3
Khu vực tai thỏ chứa các cảm biến và camera phục vụ cho Face ID vẫn được giữ nguyên.
Apple ra mắt bộ ba iPhone mới: iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR, giá từ 749 USD  ảnh 4
Điểm nâng cấp đáng giá nhất của bộ đôi iPhone mới này chính là con chip Apple A12 Bionic - bộ vi xử lý di động đầu tiên trên thế giới trên smartphone được sản xuất theo tiến trình 7nm. Theo đó, A12 Bionic sở hữu 6 nhân CPU, 4 nhân GPU và một hệ thống Neural Engine phục vụ cho nhu cầu AI. Sức mạnh của con chip này là không phải bàn cãi khi hãng sản xuất rất tự tin vào việc thế hệ iPhone mới sẽ có những tựa game đồ họa đỉnh cao hơn và bên cạnh đó là những phần mềm, trò chơi tận dụng tối đa trợ lý ảo thông minh và công nghệ thực tế ảo tăng cường AR. 
Apple ra mắt bộ ba iPhone mới: iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR, giá từ 749 USD  ảnh 5
iPhone XS và XS Max cũng là chiếc dòng iPhone đầu tiên của Apple sở hữu mức dung lượng bộ nhớ trong lên đến 512GB. Như vậy, iPhone giờ đây sẽ có ba mức bộ nhớ như sau: 64GB, 256GB và 512GB.
Apple ra mắt bộ ba iPhone mới: iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR, giá từ 749 USD  ảnh 6
Cụm camera kép trên iPhone XS và XS Max có vẻ không có sự thay đổi với một ống kính góc tiêu chuẩn độ phân giải 12MP, khẩu độ f/1.8 và một ống kính tele độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.4. Tuy nhiên, Apple cho biết họ đã sử dụng một cảm biến ảnh mới, đồng thời tối ưu hóa phần mềm để mang đến chất lượng ảnh chụp tuyệt vời hơn bao giờ hết. Theo đó, chế độ chụp ảnh mới là "HDR thông minh" sẽ giúp mang đến những hình ảnh đẹp dù người dùng có đang ở trong môi trường ánh sáng phức tạp. Cuối cùng, camera selfie của hai chiếc máy nói trên sẽ vẫn có độ phân giải là 7MP. 
Apple ra mắt bộ ba iPhone mới: iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR, giá từ 749 USD  ảnh 7
iPhone XS và XS Max hỗ trợ 2 sim, nhưng 1 sim vật lý và 1 eSIM. Riêng thị trường Trung Quốc sẽ có phiên bản 2 sim nano.

Apple ra mắt bộ ba iPhone mới: iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR, giá từ 749 USD  ảnh 8

Apple ra mắt bộ ba iPhone mới: iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR, giá từ 749 USD  ảnh 9

Bên cạnh đó, Apple cũng giới thiệu mẫu iPhone "giá rẻ" với tên gọi chính thức là iPhone XR. Sở hữu chung một thiết kế khung kim loại và hai mặt kính trước/sau, nhưng iPhone XR sẽ chỉ được trang bị màn hình kích thước 6,1 inch sử dụng tấm nền LCD truyền thống và độ phân giải đạt 1792 x 828 (Apple đặt tên là Liquid Retina). Chính vì không sử dụng tấm nền OLED cao cấp có thể uốn cong nên phần viền màn hình của iPhone XR sẽ dày hơn so với hai flagship đàn anh nói trên. 

Apple ra mắt bộ ba iPhone mới: iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR, giá từ 749 USD  ảnh 10
Một điểm cắt giảm khác trên iPhone XR chính là nó chỉ sở hữu duy nhất một camera ở mặt lưng với độ phân giải 12MP, khẩu độ f/1.8, vẫn có chống rung quang học OIS và các tính năng phụ trợ khác như: HDR thông minh, Focus Pixel,...

Apple ra mắt bộ ba iPhone mới: iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR, giá từ 749 USD  ảnh 11
iPhone XR chỉ được trang bị chuẩn kháng nước IP67, cũng hỗ trợ 2 SIM với 1 eSIM và riêng thị trường Trung Quốc sẽ có phiên bản 2 sim nano.

Apple ra mắt bộ ba iPhone mới: iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR, giá từ 749 USD  ảnh 12

Apple ra mắt bộ ba iPhone mới: iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR, giá từ 749 USD  ảnh 13

Mức giá khởi điểm dành cho bộ đôi iPhone XS và XS Max bộ nhớ trong 64GB sẽ là 999 USD (~25 triệu đồng chưa thuế) và 1099 USD (~27,5 triệu đồng chưa thuế). Phiên bản dung lượng 515GB của XS sẽ là 1349 USD (~34 triệu đồng chưa thuế) và 1449 USD (~36,5 triệu đồng chưa thuế). Bộ đôi sẽ có đợt mở đặt hàng online đầu tiên vào ngày 16/09 và bán ra chính thức trong ngày 21/09. 

Apple ra mắt bộ ba iPhone mới: iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR, giá từ 749 USD  ảnh 14

Trong khi bị cắt giảm khá nhiều, iPhone XR được Apple ưu ái mang đến rất nhiều màu sắc tùy chọn trẻ trung hơn đàn anh của mình. Máy cũng sẽ có 3 phiên bản bộ nhớ trong với mức giá lần lượt là 749 USD (~18,5 triệu đồng chưa thuế), 799 USD (~20 triệu đồng chưa thuế) và 899 USD (~22,5 triệu đồng chưa thuế). iPhone XR cho phép đặt hàng và bán ra khá muộn vào ngày 19/10 và 26/10 sắp tới. 

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận