Apple sắp ra mắt kính thông minh công nghệ tương tác ảo

Apple sắp ra mắt kính thông minh công nghệ tương tác ảo

Theo nhà phân tích Gene Muster của ngân hàng đầu tư Piper Jaffray, kính thông minh Apple Glasses của “Nhà Táo” sẽ “gây bão” trên thị trường công nghệ trong thời gian gần. Loại kính này ứng dụng công nghệ tương tác ảo – Augmented Reality , hứa hẹn sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn cả iPhone huyền thoại.

Cũng theo nhà phân tích này, doanh số bán iPhone sẽ đạt đỉnh vào năm 2019 và năm 2020 sẽ là năm cả thế giới chào đón kính Apple Glasses. Thiết bị này sẽ thay thế và có những chức năng như iPhone, khiến người dùng không cần phải móc tay vào túi để cầm smartphone.

Apple sắp ra mắt kính thông minh công nghệ tương tác ảo - 1

CEO đương nhiệm của Apple - Tim Cook và James Corden và nhạc sỹ Pharell trong một đoạn phim hài hước.

Dự kiến, doanh thu iPhone trong năm 2018 tới sẽ tăng 15% (bao gồm cả iPhone 8), chiếm 64% tổng doanh thu của tập đoàn trong cả năm. Do sức hút mạnh mẽ từ phiên bản iPhone kỷ niệm 10 năm nên doanh số bán hàng từ những năm kế tiếp (năm 2019 trở đi) sẽ giảm nhẹ theo quy luật, tạo đà cho sự xuất hiện của Apple Glasses năm 2020.

Thêm vào đó, từ khoảng năm 2020 – 2022, doanh số bán iPhone cũng sẽ liên tục giảm từ 3 – 4%. Ông Gene Muster cho hay: “Trong 10 năm tới, chúng tôi kỳ vọng iPhone vẫn sẽ được sản xuất nhưng không còn là sản phẩm chủ lực của Apple, nhường chỗ cho thị trường Apple Glasses.”

Hiện phía “Táo Khuyết” vẫn chưa đưa ra bất cứ xác nhận nào về thông tin sản phẩm này. Tuy nhiên, trong tương lai, hãng chắc chắn sẽ áp dụng công nghệ tương tác ảo – Augmented Reality vào các thiết bị mới của mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận