Apple sẽ loại bỏ cảm biến vân tay trên toàn bộ thiết bị trong năm 2018?

Apple sẽ loại bỏ cảm biến vân tay trên toàn bộ thiết bị trong năm 2018?

Apple sẽ loại bỏ cảm biến vân tay trên toàn bộ thiết bị trong năm 2018? ảnh 1

Theo nhà phân tích nổi tiếng về những tin đồn chính xác các sản phẩm của Apple Ming Chi-Kuo thì cảm biến vân tay Touch ID sẽ "tiếp bước" jack cắm tai nghe 3.5mm khi bị loại bỏ hoàn toàn trên tất cả các thiết bị của Táo Khuyết bắt đầu từ năm sau.

Trên thực tế, phiên bản iPhone cao cấp nhất năm nay là iPhone X đã là thiết bị đầu tiên được Apple bỏ đi Touch ID và thay vào đó là Face ID - cảm biến nhận dạng khuôn mặt 3D dựa trên công nghệ TrueDepth Camera. Ming Chi-Kuo trước đây cũng đã từng tiết lộ về việc dòng máy tính bảng iPad Pro trong năm sau cũng sẽ sở hữu công nghệ này và bỏ ngỏ việc có hay không cảm biến vân tay.

Apple sẽ loại bỏ cảm biến vân tay trên toàn bộ thiết bị trong năm 2018? ảnh 2

Apple không phải là nhà sản xuất đầu tiên tích hợp cảm biến vân tay trên smartphone. Thế nhưng kể từ ngày iPhone 5s được ra mắt, sự tối ưu tốt về bảo mật và độ nhanh nhạy khi mở khóa màn hình đã dần làm người dùng thích thú và tạo thành thói quen sử dụng hàng ngày. Đến thời điểm hiện tại, các hãng sản xuất smartphone Android đại đa số đều "học hỏi" theo Apple khi tích hợp cảm biến vân tay trên hầu hết sản phẩm của mình, trải dài từ phân khúc cao cấp cho đến bình dân. 

Liệu việc bỏ đi cảm biến vân tay và thay đổi thói quen của người dùng khi sử dụng cảm biến nhận dạng khuôn mặt có một lần nữa là một thành công của Apple hay không? Câu trả lời phải đợi đến tháng 11 - thời điểm mà iPhone X được bán ra trên toàn cầu và người dùng có cơ hội trải nghiệm tính năng này.

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận