Apple sẽ thay đổi nguyên tắc đặt tên iPhone trong năm nay?

Apple sẽ thay đổi nguyên tắc đặt tên iPhone trong năm nay?

Các báo cáo cho biết Apple sẽ ra mắt 1 iPhone LCD và 2 iPhone OLED, với tất cả đều mang phong cách thiết kế dựa vào iPhone X, bao gồm cả màn hình. Điều này khiến tên gọi sản phẩm thực sự khó xác định. Giới phân tích cho rằng bản LCD kế nhiệm iPhone 8 nên mang tên iPhone 9, trong khi các bản OLED sẽ là iPhone Xs và iPhone Xs Plus.

apple se thay doi nguyen tac dat ten iphone trong nam nay? hinh anh 1

Apple sẽ không còn dựa vào nguyên tắc đặt tên trước đây cho iPhone nữa?

Mặc dù vậy, nhà phân tích Guggenheim Robert Cihra cho biết trong một báo cáo với Apple Insider rằng Apple có khả năng điều chỉnh lại các nguyên tắc đặt tên của mình. Cihra nói: “Chúng tôi nghĩ rằng Apple có thể điều chỉnh cách đặt tên/thương hiệu iPhone của mình trong dòng sản phẩm sắp tới. iPhone cao cấp sẽ giữ lại X, cùng với bản iPhone X Plus”.

Thay đổi này đáng chú ý dựa trên những gì mà Apple đang làm với dòng MacBook. Chắc chắn điều này sẽ khó khăn hơn nhiều đê phân biệt iPhone X năm ngoái với iPhone X năm nay bằng văn bản, tuy nhiên mọi người có thể thêm số năm hoặc thế hệ vào phía sau sản phẩm mà không phải là con số thực tế trong tên.

apple se thay doi nguyen tac dat ten iphone trong nam nay? hinh anh 2

Người dùng có thể phân biệt iPhone X năm nay với tiền nhiệm bằng số năm hoặc thế hệ?

Cuộc phiêu lưu thay đổi tên gọi sản phẩm cũng đã được Apple thực hiện với iPad, một minh chứng cho thấy việc đơn giản hóa nó có thể là cách để hãng hướng đến. Apple bắt đầu với iPad, chuyển sang iPad 2, sau đó là iPad New rồi iPad Air trước khi quay trở lại bằng iPad. Nó giống như một chuyến tàu quay trở về đích.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận