Apple sẽ từ bỏ thiết kế notch cho iPhone X vào năm sau

Apple sẽ từ bỏ thiết kế notch cho iPhone X vào năm sau

Dẫn nguồn tin thân cận từ ngành công nghiệp điện tử, tờ Electronic Times của Hàn Quốc cho biết Apple sẽ từ bỏ notch trên iPhone X trong năm 2019, thay vào đó có khả năng công ty sẽ mang đến iPhone 2019 một thiết kế màn hình gần như hoàn toàn phủ khắp mặt trước sản phẩm.

apple se tu bo thiet ke notch cho iphone x vao nam sau hinh anh 1

notch trên iPhone X sẽ có "tuổi thọ" khoảng 2 năm trước khi bị khai tử?

Báo cáo cũng tuyên bố rằng Apple sẽ tiếp tục sử dụng Face ID trong năm sau, có nghĩa tất cả các cảm biến cần thiết sẽ cần ở mặt trước của điện thoại. Để khắc phục tình trạng thiết notch, Apple sẽ phải tìm nơi khác để đặt nhiều loại máy ảnh và cảm biến - vốn đang đặt trên notch của iPhone X.

Hiện Apple vẫn còn 1,5 năm trước khi tung ra phiên bản iPhone 2019, có nghĩa vẫn còn khoảng 1,5 năm nữa để công ty đưa ra những chiến lược cho mình. Một số giải pháp có thể được công ty áp dụng, bao gồm khoan lỗ nhỏ vào bảng OLED và đặt tất cả các thành phần quan trọng bên dưới màn hình. Bên cạnh đó công ty cũng có thể đặt tất cả các cảm biến lên phía trên cùng điện thoại và tạo ra một vỏ ngoài lớn hơn một chút mà không cần chiếm màn hình.

Mặc dù báo cáo chỉ ở dạng tin đồn nhưng điều này hoàn toàn có khả năng. Các chuyên gia cho rằng notch chỉ là một giải pháp tạm thời mà Apple mang dến iPhone X sau những hạn chế về công nghệ hiện tại chưa thể giúp công ty đạt ý định trước đó. Khi Apple có thể đặt tất cả mọi thứ vào bên dưới màn hình, công ty có thể phát hành điện thoại với một thiết kế toàn màn hình thực sự, đó là điều mà nhiều người hâm mộ smartphone của hãng chờ đợi nhất.

Trước khi sản phẩm nói trên ra mắt, Apple dự kiến sẽ phát hành ba thành viên iPhone mới vào mùa thu này, trong đó có một chiếc đi kèm màn hình OLED 6,5 inch cỡ lớn, một chiếc đi kèm màn hình LCD 6,1 inch và một chiếc giữ nguyên kích thước 5,8 inch như iPhone X hiện tại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận