Apple tung bản cập nhật iOS 11.3, cho phép kiểm soát thời lượng pin của iPhone

Apple tung bản cập nhật iOS 11.3, cho phép kiểm soát thời lượng pin của iPhone

Phiên bản iOS 11.3 đã chính thức ra mắt với tính năng kiểm soát thời lượng pin cùng một số nâng cấp, sửa đổi khác.

Apple tung bản cập nhật iOS 11.3, cho phép kiểm soát thời lượng pin của iPhone

Vào ngày hôm nay , Apple đã chính thức cho ra mắt iOS 11.3, phiên bản mới nhất của hệ điều hành cho thiết bị di động của mình. Bản cập nhật bao gồm các cài đặt về quyền riêng tư mới, bổ sung thêm cho Animoji, nâng cấp engine thực tế tăng cường (AR) và một số thay đổi khác. Đáng chú ý nhất trong bản cập nhật là một tùy chọn mới có tên Sức khỏe Pin (Battery Health), cho phép người dùng iPhone quyết định hiệu suất của điện thoại của họ.

Vào hồi cuối năm ngoái, Apple đã thừa nhận họ chủ ý làm chậm tốc độ xử lý trên các máy iPhone cũ nhưng thanh minh là để kéo dài thời lượng pin chứ không phải để khiến người dùng mua máy mới. Tuy nhiên, việc Apple không hề nói cho người dùng biết về điều này đã khiến cộng đồng iFan rất tức giận. Để xoa dịu người dùng, vào thời điểm đó, CEO Tim Cook khẳng định người dùng sẽ sớm có thể tự lựa chọn giữa hai con đường: hoặc là giữ tốc độ xử lý của máy càng nhanh càng tốt, hoặc là làm chậm nó đi để kéo dài tuổi thọ của thiết bị càng lâu càng tốt.

Cách cập nhật các cài đặt về pin

Apple đã giữ đúng lời hứa của mình với iOS 11.3. Để có thể cập nhật các cài đặt về pin, bạn làm như sau:

1. Tải về và cài đặt iOS 11.3

2. Sau khi quá trình cài đặt hoàn tất, truy cập vào ứng dụng Cài đặt (Settings)

3. Nhấn vào tùy chọn Pin (Battery)

4. Nhấn vào tùy chọn Sức khỏe Pin (Battery Health beta)

5. Nếu điện thoại của bạn vẫn còn mới, nhiều khả năng nó sẽ hoạt động ở "Dung lượng tối đa" (Maximum capacity) và bạn sẽ không thể vô hiệu hóa tính năng làm chậm của Apple vì... chưa cần phải làm chậm.

5.a. Nếu điện thoại của bạn từng sập nguồn bất ngờ, nhiều khả năng đó là do các vấn đề về quản lý năng lượng vì viên pin đã cũ. Bạn sẽ thấy một đoạn chữ bên dưới phần "Khả năng hiệu suất tối đa" (Peak Performance Capability), cùng với một đường link màu xanh có viết "Vô hiệu hóa" (Disable): "Chiếc iPhone này đã từng bị sập nguồn bất ngờ do pin không còn có thể cung cấp nguồn năng lượng tối đa cần thiết. Các biện pháp quản lý năng lượng đã được áp dụng để ngăn tình trạng này tái diễn".

6. Nhấn vào đường dẫn "Vô hiệu hóa".

Như vậy là bạn đã vô hiệu hóa tính năng tự động quản lý năng lượng của Apple. Tuy nhiên, công ty cũng khuyến cáo rằng việc làm này có thể khiến iPhone bị "sập nguồn bất ngờ", đồng thời có thể dẫn đến các tình trạng như ứng dụng tải lâu hơn, loa trở nên nhỏ hơn hay đèn pin sẽ bị vô hiệu hóa trong một vài trường hợp. Đó là cái giá phải trả để bạn giữ được hiệu năng của máy.

Lúc này, giải pháp của bạn đơn giản là đi thay một bộ pin mới.

Cách lựa chọn thời điểm khá kỳ lạ của Apple

Bản cập nhật này được cho ra mắt trong thời điểm các luật sư chịu trách nhiệm cho 59 vụ kiện khác nhau chống lại Apple về việc làm chậm iPhone mà không được sự đồng ý của người dùng gặp nhau tại Atlanta để quyết định xem có nên kết hợp các vụ kiện lại hay không. Khi Apple chính thức đưa ra lời xin lỗi hồi cuối năm ngoái, công ty cũng đã giảm giá thay pin cho các iPhone đời cũ từ 79 USD (1,8 triệu đồng) xuống 29 USD (659 ngàn đồng), nhưng nếu cân nhắc việc giá trung bình của một chiếc iPhone là hơn 600 USD (13,6 triệu đồng), nhiều người sẽ cảm thấy việc giảm giá này là quá nhỏ bé so với số tiền mà họ đã bỏ ra cho thiết bị của mình.

Văn Hoàn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận