Apple Watch đời tiếp theo sẽ hỗ trợ mạng 4G LTE

Apple Watch đời tiếp theo sẽ hỗ trợ mạng 4G LTE

Apple Watch đời tiếp theo sẽ hỗ trợ mạng 4G LTE

Apple dự định sẽ ra mắt Apple Watch với công nghệ LTE được tích hợp sẵn vào năm nay, theo tin từ Bloomberg. Tính năng mới hứa hẹn cho phép chủ sở hữu đồng hồ thông minh của Táo khuyết bỏ iPhone ở nhà mà vẫn sử dụng được gần như toàn bộ chức năng của đồng hồ. Cho tới hiện tại, Apple Watch yêu cầu phải ở gần iPhone để thực hiện hầu như mọi tác vụ, như nhận cuộc gọi hay thông báo tin nhắn.

Vẫn còn nhiều điều chưa sáng tỏ về tin đồn này, Apple có thể sẽ đưa ra lựa chọn có LTE và không có LTE trên smartwatch đời tiếp theo của mình, như hãng đã từng làm với dòng sản phẩm iPad, về cơ bản là tính thêm tiền cho phiên bản hỗ trợ sóng di động. Nhiều khả năng đồng hồ sẽ yêu cầu thêm gói dịch vụ data riêng, và trên một phương diện nào đó vẫn phải được kết nối với iPhone, dù có thể không gần mang hai thiết bị quá gần nhau. Thêm vào đó, thời lượng pin có thể là vấn đề nghiêm trọng, nhất là khi các model Apple Watch cũ dù không có LTE nhưng pin rất kém.

Điều mà Bloomberg không đề cập tới là liệu chiếc Apple Watch 3 có giữ nguyên thiết kế giống hết model đầu tiên hay không. Khi được yêu cầu bình luận về vấn đề, John Gruber đã viết trên Daring Fireball rằng anh nghe được rằng sẽ có một thiết kế mới toanh cho đồng hô nhà Táo.

Phiên bản tiếp theo được cho là sẽ trình làng vào tháng 9 tới đây, cùng với iPhone 8.

Bloomberg còn nói thêm rằng Intel sẽ là nhà sản xuất modem LTE cho thiết bị. Dù không có quá nhiều ý nghĩa đối với khách hàng, nhưng điều này là vấn đề lớn với Qualcomm trong diễn biến nhà sản xuất chip di động và Apple đang vướng vào nhiều căng thẳng và kiện tụng xoay quanh các bằng sáng chế của Qualcomm về công nghệ tăng thời lượng pin.

Lần cập nhật Apple Watch gần đây nhất là tháng 9/2016 với Apple Watch Series 2, bổ sung thêm GPS và kháng nước so với bản 1.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận