Apple xác nhận iPhone 7/7 Plus gặp lỗi khi lên iOS 11.3

Apple xác nhận iPhone 7/7 Plus gặp lỗi khi lên iOS 11.3

Trang tin Macrumors phát hiện rằng Apple chính thức thừa nhận vấn đề này thông qua một tài liệu gửi đến các nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền.

Apple xác nhận iPhone 7/7 Plus gặp lỗi khi lên iOS 11.3

Apple cho biết người dùng sẽ gặp phải hiện tượng nút micro bị chuyển sang màu xám và không thể gọi điện hoặc trò truyện thông qua FaceTime.

Các đại lí ủy quyền được hướng dẫn khắc phục bằng cách yêu cầu người sử dụng thử ngắt hết các kết nối, tắt tai nghe Bluetooth hoặc các phụ kiện âm thanh khác đang được kết nối để xem tình trạng này có giảm bớt không.

Nếu nút micro vẫn có màu xám thì bên sửa chữa sẽ tiến hành thực hiện các chẩn đoán âm thanh chuyên dụng. Trường hợp được phản hồi "không tìm thấy thiết bị" hoặc "phụ kiện không được hỗ trợ" thì sẽ phải tiến hành sửa chữa.

Tài liệu mà Apple đưa ra chưa nói rõ trong trường hợp máy đã hết bảo hành thì người dùng có mất phí sửa chữa hay không.

Mặc dù sự cố có vẻ như không phổ biến lắm nhưng kể từ khi iOS 11.3 ra mắt, đã bắt đầu có những phàn nàn về việc này trên Twitter hoặc trang hỗ trợ người dùng của Apple.

Không rõ lý do tại sao iOS 11.3 và các phiên bản mới hơn lại gây ra sự cố micro trên iPhone 7/7 Plus. Trong thông tin phát hành phiên bản mới, Apple từng đề cập đến việc “Thay thế màn hình không chính hãng sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng và có thể khiến máy bị lỗi. Màn hình đạt chuẩn Apple được thay thế bởi các chuyên gia đáng tin cậy”. Có khả năng bằng cách nào đó iOS 11.3 đã can thiệp sâu hơn vào phần cứng, chẳng hạn như kiểm tra nguồn gốc linh kiện và gây ra lỗi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận