Asus đã từng thử nghiệm nhét 10GB RAM vào điện thoại ROG

Asus đã từng thử nghiệm nhét 10GB RAM vào điện thoại ROG

Asus đã từng thử nghiệm nhét 10GB RAM vào điện thoại ROG ảnh 1
Thông tin này được đăng tải bởi Roland Quandt, một người chuyên công bố những thông tin để lộ trong Thế giới công nghệ với tính chính xác rất cao. Theo anh, Asus đã có ý định sử dụng tới 10GB bộ nhớ RAM cho chiếc điện thoại ROG, nhưng gặp vấn đề trong việc sắp xếp các thành phần trong bo mạch chủ để lắp thêm 1 thanh ram nữa.

Asus đã từng thử nghiệm nhét 10GB RAM vào điện thoại ROG ảnh 2
Tuy có thiết kế lớn, nhưng ROG Phone vẫn được đặt dày đặc những linh kiện bên trong, như viên pin lớn 4.000mAh, phần tản nhiệt buồng hơi để làm mát chip Snapdragon 845 đã được ép xung,... Nên việc lắp thêm một thanh RAM nữa là điều không thể.
Nhưng đã đến lúc người dùng phải suy nghĩ: liệu rằng 10GB RAM dành cho một chiếc điện thoại có quá thừa hay không? Lượng RAM trung bình của một chiếc máy tính để bàn hoặc laptop vẫn đang dừng lại ở 8GB, và những chiếc máy này phải làm những công việc đa tác vụ hơn điện thoại rất nhiều. Có lẽ lượng RAM to như vậy chỉ để các hãng điện thoại "khoe" rằng công nghệ của mình đã tiên tiến hơn đối thủ, còn thời điểm hiện tại những công việc người dùng làm trên điện thoại chưa sử dụng hết lượng bộ nhớ này.

Theo Phonearena

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận