Asus ZenBook Flip S: laptop 2-trong-1 siêu mỏng nhẹ, hiệu năng cao

Asus ZenBook Flip S: laptop 2-trong-1 siêu mỏng nhẹ, hiệu năng cao

Siêu mẫu Asus ZenBook Flip S mà Test Lab đánh giá lần này chính là chiếc laptop 2-trong-1 siêu mỏng nhẹ có tên mã ZenBook UX370U từng xuất hiện trên PC World Vietnam qua bài cận cảnh gần đây. Như đã đề cập, mẫu laptop 2-trong-1 siêu mỏng nhẹ Asus ZenBook Flip S được trang bị BXL Intel Core i7 thế hệ thứ 8 (Kaby Lake-R), bộ nhớ RAM 8GB, SSD dung lượng 512GB và cũng có kích thước màn hình 13,3 inch hỗ trợ độ phân giải Full HD.

Qua trao đổi với đại diện Asus, Test Lab được biết, tại thị trường Việt Nam, nhà sản xuất này chỉ mang về phiên bản ZenBook Flip S trang bị BXL thế hệ mới nhất của Intel. Hiện tại, Asus ZenBook Flip S có giá bán ở mức 41,790 triệu đồng.

Asus ZenBook Flip S: laptop 2-trong-1 siêu mỏng nhẹ, hiệu năng cao
Asus ZenBook Flip S có ngoại hình đẹp, cứng cáp và thực sự mỏng nhẹ.

Asus khẳng định, ZenBook Flip S (ZenBook UX370U) hiện được xem là mẫu laptop 2-trong-1 mỏng nhất của hãng. Tiếp xúc thực tế cho thấy Asus ZenBook Flip S thực sử mỏng và nhẹ cân. Với những số đo mà nhà sản xuất công bố, có thể nhận thấy thị trường hiện tại chỉ Microsoft Surface Pro 2017 đủ sức cạnh tranh về độ mỏng nhẹ với siêu mẫu 2-trong-1 thế hệ mới từ Asus. Tuy sở hữu thiết kế phải nói là cực kỳ mỏng nhẹ tại thời điểm viết bài, nhưng ZenBook Flip S vẫn toát lên vẻ chắc khỏe bởi thiết kế nguyên khối nhôm chất lượng cao vốn “cứng cựa” hơn gấp nhiều lần vật liệu nhôm thông thường, kết hợp cùng bộ cánh tông màu sẫm viền các đường chỉ vàng sáng bóng đầy vẻ sang trọng.

Tựa như các dòng sản phẩm ZenBook khác, ZenBook Flip S cũng mang phong cách Zen trên mặt lưng màn hình giúp tạo nhiều hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt dưới những nguồn sáng và góc độ phản chiếu khác nhau.

Để mang lại cảm giác thoải mái tối đa cho người dùng trong việc hô biến sản phẩm thành một chiếc tablet, Asus ZenBook Flip S được nâng cấp lên bản lề ErgoLift giúp thao tác xoay màn hình mướt hơn đồng thời còn giúp nâng phần thân máy một góc nhỏ nhằm tăng hiệu quả tản nhiệt khi sử dụng như laptop truyền thống. Xuyên suốt quá trình trải nghiệm, Test Lab nhận thấy phần bản lề của máy “mướt” với hầu hết thao tác xoay chỉnh góc nghiêng màn hình. So với các mẫu laptop 2-trong-1 từng thử nghiệm, kiểu thiết kế bản lề của Asus ZenBook Flip S cơ bản không có gì đặc biệt. Thay đổi có chăng chính là trục xoay được thiết kế nhằm nâng cao toàn bộ phần thân dưới của mẫu laptop lai này lên một khoảng nhỏ nhằm tăng hiệu suất làm mát tự nhiên.

Có thể khẳng định các cơ phận của phần bản lề trên màn hình Asus ZenBook Flip S không có gì đáng để phàn nàn. Tuy vậy, Test Lab vẫn có chút nghi ngờ về sức chịu đựng bề mặt của 2 “tiếp điểm” này, nhất là khi người dùng sử dụng máy như laptop truyền thống trên các mặt phẳng có độ cứng cao. 

Asus ZenBook Flip S: laptop 2-trong-1 siêu mỏng nhẹ, hiệu năng cao
Touchpad có mặt thoáng lớn, độ mướt cao. Tuy nhiên bàn phím cần mất nhiều thời gian để làm quen vì thân máy quá mảnh mai.

ZenBook Flip S được Asus trang bị bàn phím hỗ trợ 3 cấp độ tùy chỉnh độ sáng đèn nền LED, các ký tự lớn, dễ quan sát nên cơ bản tạo được sức cuốn hút ngay từ khi tiếp xúc. Tuy nhiên, có lẽ vì tập trung tối đa cho ngoại hình mỏng nhẹ và gọn gàng, nên bàn phím trên ZenBook Flip S chỉ giới hạn hành trình ở mức 1mm. Độ giãn phím của ZenBook Flip S cũng khá eo hẹp, chỉ tầm 2mm nên người dùng nếu đã quen với thiết kế bàn phím thoải mái như Desktop hoặc những mẫu laptop màn hình lớn trước đây sẽ phải mất một khoảng thời gian nhất định để làm quen. Nhìn chung, dù có cảm giác phím không mấy dễ dàng làm quen ban đầu, nhất là người dùng đã có thói quen “lả lướt” trên bàn phím hằng ngày, nhưng bù lại, bàn phím của ZenBook Flip S thực sự êm ái khi vận hành, thích hợp cả trong những môi trường làm việc đề cao sự yên tĩnh. Touchpad của máy có “mặt thoáng” lớn và “mượt” cho cảm giác tương tác và điều hướng tốt gần như ở mọi khu vực, kể cả 4 góc. Với touchpad này, người dùng cũng có thể nhấn chuột trái ở bất kỳ vùng nào trên bề mặt cảm ứng thay vì phải chọn đúng vị trí mà Asus đã phân chia bằng một đường chỉ vàng nhỏ ở cạnh dưới.

Cũng từ những trải nghiệm thực tế cộng thêm sự trợ giúp từ các công cụ đo kiểm, Test Lab nhận thấy khung hình 13,3 inch của Asus ZenBook Flip S có độ tương phản tốt như mong đợi. Mẫu laptop siêu mỏng nhẹ này có khả năng tái hiện mằu sắc hình ảnh rực rỡ, đạt mức 90% hệ màu sRGB và điều này cũng đồng nghĩa với việc hoàn toàn phù hợp cho việc tinh chỉnh hình ảnh bán chuyên. Tiếc rằng lớp phủ kính cường lực trên bề mặt panel màn hình 13,3 inch của ZenBook Flip S gây không ít trở ngại cho việc sử dụng máy dưới những nguồn sáng mạnh. Thực tế trải nghiệm khả năng vẽ vời trên bề mặt màn hình của ZenBook Flip S, Test Lab nhận thấy bút cảm ứng đi kèm hoàn toàn phù hợp cho nhu cầu ghi chú nhanh. Xuyên suốt quá trình trải nghiệm, Test Lab không hề gặp bất kỳ trở ngại nào khi tương tác với ZenBook Flip S bằng bút cảm ứng đi kèm vì tốc độ phản hồi nhanh, khu vực các cạnh màn hình cũng cho thấy sự uyển chuyển trong từng cử chỉ vẽ các nét thanh, nét đậm.

Asus ZenBook Flip S: laptop 2-trong-1 siêu mỏng nhẹ, hiệu năng cao
Bảo mật vân tay 1 chạm có độ nhạy cao, tương thích tốt với Windows Hello.

Fan Asus hẳn sẽ để ý những mẫu laptop ZenBook cao cấp của hãng đều được tăng cường bảo mật vân tay 1 chạm hiện đại trên touchpad. Với Asus ZenBook Flip S, vị trí của cảm biến nhận dạng dấu vân tay đã được thay đổi mà cụ thể là dời từ touchpad sang phía cạnh máy bên cạnh giao tiếp USB Type-C 3.1 Gen 1. Test Lab đánh giá cao sự thay đổi này vì toàn bộ bề mặt touchpad thực sự thoáng đáng và liền lạc hơn. Nhờ trang bị cảm biến độ nhạy cao nên Test Lab cũng chỉ cần 1 cú chạm nhẹ đầu ngón tay là Asus ZenBook Flip S ngay lập tức bày biện toàn bộ “bàn làm việc” là Desktop Windows 10 thân thuộc. Nhưng chủ quan mà nói, vị trí bảo mật vân tay trên Asus ZenBook Flip S có lẽ sẽ khiến một bộ phận khách hàng thuận tay trái không cảm thấy được tự tin.

Asus ZenBook Flip S: laptop 2-trong-1 siêu mỏng nhẹ, hiệu năng cao
Bút cảm ứng nhạy, khả năng phân biệt lực nhấn ổn, song chưa thật tốt cho các nhà thiết kế hoặc họa sỹ chuyên nghiệp.

Như đã đề cập, ZenBook Flip S tại thị trường Việt Nam được Asus trang bị CPU Intel Core i7-8550U xung nhịp chuẩn 1,8GHz, RAM 8GB, SSD dung lượng 512GB. So với các mẫu ZenBook mà Test Lab từng thử nghiệm, như ZenBook 3 Deluxe vốn cũng trang bị BXL Intel Core i7-7500U và được trợ lực bởi RAM dung lượng gấp đôi, 16GB, kết quả hiệu năng thử nghiệm của chiếc laptop 2-trong-1 Asus không hề kém cạnh. Cụ thể, ZenBook Flip S trong phép thử hiệu năng tổng thể PCMark 8 – Work đạt 4.756 điểm, không hề thua kém là bao so với điểm số 4.724 mà ZenBook 3 Deluxe với dung lượng RAM gấp đôi đạt được. Đáng chú ý là phép thử hiệu năng CPU đơn nhân mà ZenBook Flip S đạt được cũng ngang ngửa CPU Core i7-7700HQ vốn được Dell trang bị cho mẫu laptop Inspiron 7567. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Asus ZenBook Flip S đương nhiên thừa sức cho nhu cầu làm việc đa nhiệm, xử lý các tác vụ văn phòng, hay thậm chí là nhu cầu chỉnh sửa hình ảnh và làm phim đơn giản thường ngày trong gia đình.

Asus ZenBook Flip S: laptop 2-trong-1 siêu mỏng nhẹ, hiệu năng cao

Tiếc rằng dù được cho thấy sự cải tiến về hiệu năng, nhưng ZenBook Flip S dường như vẫn chưa giải quyết thật triệt để tình trạng nhanh nóng khi hoạt động với cường độ cao vốn cũng là một điểm trừ đáng kể từ người anh em ZenBook 3 Deluxe. Một khi nóng lên, Test Lab có thể cảm nhận rõ rệt sự vận hành của hệ thống làm mát bên trong ZenBook Flip S. May mắn là dù nhanh nóng, nhưng Test Lab vẫn không cảm thấy sự thay đổi về hiệ suất xử lý của ZenBook Flip S, nhưng cần lưu ý rằng nếu môi trường cũng không được mát mẻ, ZenBook Flip S sẽ nhanh hao pin hơn khi sử dụng bình thường vốn có thể cầm cự được tầm 7 giờ làm việc khi thử nghiệm.

Asus ZenBook Flip S: laptop 2-trong-1 siêu mỏng nhẹ, hiệu năng cao

Thử nghiệm thực tế cũng cho thấy ZenBook Flip S có thể đạt nhanh 49% dung lượng pin chỉ trong 60 phút sạc như nhà sản xuất công bố. Ngoài ra, mẫu laptop sang chảnh này cũng được trang bị loa được Harman Kardon chứng nhận và bộ khuếch âm SamrtAMP cho âm lượng đủ sức thổi bùng không gian làm việc của bạn.

Nhìn chung, ZenBook Flip S đã cho thấy rõ một điều là laptop 2-trong-1 vẫn có thể thực sự mỏng nhẹ trong khi hiệu năng không hề thua kém những mẫu laptop truyền thống trang bị phần cứng uy lực. Test Lab cũng đánh giá cao khả năng tái hiện màu sắc, loa tích hợp, thiết kế cứng cáp và không kém phần sang chảnh của Asus ZenBook Flip S. Tuy nhiên, sẽ thật trọn vẹn nếu mẫu laptop 2-trong-1 này vận hành mát mẻ hơn và tối ưu hơn nữa thời gian dùng pin – vốn là những yếu tố không kém phần quan trọng trong việc tăng cường trải nghiệm làm việc và giải trí di động.

Chi tiết kết quả thử nghiệm hiệu năng và các tính năng mà Asus trang bị kèm ZenBook Flip S:

 

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận