Bạn biết cách đo huyết áp bằng Galaxy S9/S9+ hay chưa?

Bạn biết cách đo huyết áp bằng Galaxy S9/S9+ hay chưa?

Bạn biết cách đo huyết áp bằng Galaxy S9/S9+ hay chưa? ảnh 1
Cảm biến quang học mới ở mặt sau của Galaxy S9/S9+ có khả năng theo dõi chính xác hơn cái gọi là Heart Load Factor - những chỉ số được đo lường để đánh giá sức khoẻ của trái tim bạn. Tất nhiên Samsung cũng khuyến cáo những số liệu này chỉ mang tính tham khảo và có thể có sai số nhất định, người dùng nên kiểm tra lại ở các cơ sở y tế khi có điều kiện.

Điểm thú vị là với cảm biến mới, Galaxy S9/S9+ giờ đây có thể đo cả huyết áp của người dùng, điều hiếm thấy trên các thiết bị di động và vòng đeo thông minh hiện nay. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa Samsung và trường đại học California, San Francisco

Về nguyên lý hoạt động, cảm biến vẫn dựa trên camera sau và đèn flash led chiếu sáng. Khi thực hiện đo huyết áp, cảm biến quang học sẽ thu thập thông tin từ xung ngón tay và nhịp tim của bạn, sau đó dùng phương pháp quy hồi tuyến tính để đưa ra kết quả số liệu huyết áp.

UCSF cũng tạo ra một ứng dụng có tên My BP Lab, nhằm mục đích theo dõi huyết áp và mức độ căng thẳng của những người tham gia nghiên cứu. Tải ứng dụng My BP Lab .

Bạn biết cách đo huyết áp bằng Galaxy S9/S9+ hay chưa? ảnh 2
Thử nghiệm cho thấy, kết quả huyết áp đo được từ Galaxy S9/S9+ thông qua ứng dụng My BP Lab có độ chính xác khá cao khi so sánh với những thiết bị đo chuyên dụng trong trường hợp người tham gia đang không vận động. Tuy nhiên, đối với những người vừa hoạt động mạnh xong, kết quả đo được sẽ sai lệch khá nhiều.

Bảo Phương

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận