Bản cập nhật iOS mới có thể khiến màn hình iPhone 8 mất cảm ứng

Bản cập nhật iOS mới có thể khiến màn hình iPhone 8 mất cảm ứng

Vẫn biết các nhà sản xuất smartphone đều khuyến cáo người dùng luôn chọn thay thế và sử dụng những phụ kiện chính hãng. Tuy nhiên, chi phí cho việc thay thế hoặc sửa chữa trong đó dùng những “món chính chủ” được nhà sản xuất khuyến cáo thường không hề rẻ. Chính điều này đã khiến một bộ phận người dùng smartphone ngày nay đành chọn thay thế linh kiện từ một bên thứ 3.

Theo cập nhật mới nhất, fan iPhone đã chọn thay màn hình từ một bên thứ 3 đang gặp rắc rối vì sau khi cập nhật bản iOS 11.3, chiếc iPhone 8 đã mất đi khả năng điều khiển cảm ứng. Được biết, iPhone 7 hồi năm ngoái từng gặp trường hợp tương tự khi thay màn hình từ một bên thứ 3 thay vì hàng chính hãng như Apple khuyến cáo.

via GIPHY

Theo giải thích từ giới chuyên gia, Apple sử dụng một con chip nhỏ để điều khiển màn hình cảm ứng của iPhone. Mỗi khi thay màn hình, con chip đặc biệt này phải được nâng cấp để có thể tiếp tục làm việc trơn tru. Cũng theo giới chuyên gia, sự thiếu đồng bộ giữa con chip với panel màn hình sẽ khiến iOS từ chối nhận các tương tác từ người dùng. Oberdick, chủ nhân của chiếc iPhone 8 thay màn hình từ hãng thứ 3 bị mất cảm ứng sau khi lên đời bản iOS 11.3 cũng đã trích lời một số người dùng iPhone gặp tình trạng tương tự cho biết lỗi này có thể khắc phục, song đòi hỏi phải “rã” máy một lần nữa để cập nhật con chip tý hon nói trên.

Hiện tại chưa rõ liệu Apple có phát hành bản cập nhật giúp khắc phục lỗi mất điều khiển cảm ứng nếu thay thế màn hình không chính hãng hay không. Theo giới quan sát, fan Apple nói chung nên cân nhắc lựa chọn khi thay thế màn hình cho chiếc iPhone của mình. Được biết, vài cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp không chỉ gặp rắc rối với phụ kiện từ một bên thứ 3 - mà còn bối rối với iPhone X. Đơn cử, cảm biến ánh sáng trên chiếc iPhone X cũng được khẳng định là sẽ “đơ” nếu người dùng thay thế màn hình máy dù là chính hãng nhưng không phải là các kỹ thuật viên của Apple.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận