Bạn đã có thể vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại nếu dùng tính năng này của iPhone

Bạn đã có thể vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại nếu dùng tính năng này của iPhone

Một ứng dụng được phát triển bởi công ty bảo hiểm xe hơi Everquote có tên Everdriver đã ghi lại được số liệu khoảng 37% trên tổng số thời gian lái xe đều đã sử dụng và bị phân tâm bởi điện thoại. Trong khi đó mức độ sử dụng 11% tương đương với 3 phút trong 29 phút lái xe mới được coi là tỷ lệ an toàn. Nghiên cứu này đã được Everdrive công bố vào thứ 4 vừa qua, khi kiểm tra trên hơn 1,3 nghìn km thông qua các cảm biến GPS và gia tốc trên điện thoại.

Bạn đã có thể vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại nếu dùng tính năng này của iPhone

Thế nhưng tính năng "Do Not Disturb While Driving - Đừng làm phiền khi đang lái xe"  được Apple ra mắt trong iOS 11 năm ngoái hiện nay đang làm giảm tối đa độ phân tâm của người lái, mang lại an toàn đáng kể.

Về cơ bản, nếu iPhone của bạn phát hiện được bạn đang ngồi trong một chiếc xe và bắt đầu di chuyển thì nó sẽ tắt tất cả các thông báo trên điện thoại. Đồng thời sẽ giúp người dùng thiết lập phản hồi như trả lời tin nhắn hoặc cuộc gọi bằng văn bản tự động để thông báo với gia đình và bạn bè rằng bản đang lái xe nên không thể phản hồi được.

Thậm chí, người dùng sẽ không thể trở lại màn hình chính để mở bất cứ ứng dụng nào cho đến khi hoàn tất hành trình lái xe. DND sẽ được kết nối từ điện thoại với xe ô tô thông qua Bluetooth.

Cách sử dụng tính năng "Do Not Disturb While Driving"

Trên thực tế, tính năng DND được sử dụng giống với chế độ máy bay nhưng có một vài sự khác biệt:

1. Vào Cài đặt > Trung tâm điều khiển (Control Center).

2. Chọn Tùy chỉnh Điều Khiển (Customize Controls).

3. Chọn vào Không làm phiền khi lái xe.

4. Chọn Kích hoạt và chọn một chế độ.

Chế độ tự động phát hiện tốc độ, theo đó thì khi bạn bật GPS và kết nối mạng thì hệ thống sẽ phát hiện bạn đang di chuyển hay không. Chế độ thủ công yêu cầu bạn sử dụng Trung tâm điều khiển để chọn Do Not Disturb…

Cách bật/tắt tính năng "Không làm phiền khi đang lái xe":

Khi đã được thiết lập, bạn có thể bật hoặc tắt chế độ Không làm phiền khi lái xe bằng cách sử dụng Trung tâm điều khiển.

1. Trên Màn hình chính bạn hãy vuốt từ dưới lên.

2. Chọn biểu tượng ô tô để bật hoặc tắt Không làm phiền.

Bạn đã có thể vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại nếu dùng tính năng này của iPhone

Bạn sẽ nhìn thấy thông báo ở đầu màn hình cho biết trạng thái hiện tại của chế độ.

DND sẽ sử dụng gia tốc trong iPhone để phát hiện xem bạn đang ở trong xe hơi hay không. Nếu vẫn cố gắng sử dụng điện thoại sau khi đã cài đặt, bạn phải bấm vào "Tôi không lái xe" để sử dụng điện thoại.

Sau khi cài đặt chế độ thì các cuộc gọi đến sẽ vào chế độ im lặng, do đó sẽ không có nhạc chuông hay đèn Flash chớp sáng lên nữa. Tuy nhiên bạn có thể cho phép những số điện thoại nằm trong danh sách được gọi, có nghĩa là khi họ gọi đến thì sẽ không bị chặn hoặc cho phép người gọi lặp lại nhưng tất cả các cuộc gọi khác sẽ được gửi tới hộp thư thoại.

    Đáng chú ý, Apple đã công bố tính năng mới này sáu tháng sau khi bị buộc tội đã gây nguy hiểm dẫn đến tử vong cho một thiếu niên khi vừa gọi FaceTime vừa lái xe. Sau khi Apple cho ra đời vào tháng 9 năm ngoái, Everquote đã nghiên cứu được rằng có đến 70% người lái xe đã bật tính năng này trong khi đang điều khiển xe. Và tính từ thời điểm ngày 19/9 đến 25/10 năm ngoái, những người sử dụng DND đã hạn chế sử dụng điện thoại khi lái xe ít hơn 8%.

    Ngoài ra, còn có các số liệu thống kê thú vị khác từ nghiên cứu của Everquote như các tiểu bang có luật cấm sử dụng điện thoại trong khi lái xe cho thấy tần suất người dùng sử dụng ít nhất là trong khi lái xe. Đồng thời có xu hướng giảm 25% số lần sử dụng phanh cứng trong suốt chuyến đi.

    Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

    Nguồn tin:

     

    Tham gia bình luận