Bạn muốn iPhone chống nước tốt hơn, chờ iPhone 8 đi!

Bạn muốn iPhone chống nước tốt hơn, chờ iPhone 8 đi!

Bạn chưa cảm thấy hài lòng về khả năng kháng nước của iPhone 7 & 7 Plus với chuẩn IP67. Hãy chịu khó chờ thêm vài tháng nữa, Apple sẽ mang đến cho mẫu iPhone thế hệ mới khả năng chống nước mạnh mẽ hơn với chuẩn IP78. Tiêu chuẩn này cũng ngang ngửa với mẫu máy flagship của Samsung hiện tại là Galaxy S7 & S7 edge, rất nhiều khả năng nó cũng sẽ được mang lên mẫu máy Galaxy S8 sắp ra mắt.

Bạn muốn iPhone chống nước tốt hơn, chờ iPhone 8 đi!

Cụ thể hơn, số “6” trong tiêu chuẩn IP68 là đề cập đến khả năng chống bụi, tức ngăn không cho bụi xâm nhập vào thiết bị. Còn số “8” giúp thiết bị chống nước tốt hơn, đối với Galaxy S7 - Mẫu máy này có thể chịu được mực nước sâu 1,5 mét trong vòng 30 phút.

Nếu so sánh với chuẩn IP67 của iPhone 7, ngoài khả năng chống bụi ở mức số “6”. iPhone 7 có thể ngâm dưới nước ở độ sâu chừng 1 mét trong vòng 30 phút. Trong thử nghiệm thực tế, iPhone 7 có thể chịu đựng tốt hơn so với lý thuyết.

Cũng xin lưu ý rằng, tuy đạt chuẩn về khả năng chống nước, nhưng Apple không bảo hành trường hợp iPhone 7 & 7 Plus bị ngấm nước vào bên trong. Chắc hẳn iPhone thế hệ kế tiếp dù đạt chuẩn mạnh mẽ hơn nhưng cũng sẽ có “kết cục” như vậy nếu người dùng không bảo quản đúng cách. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận