Bất ngờ Samsung dùng chip Snapdragon 710 của Qualcomm

Bất ngờ Samsung dùng chip Snapdragon 710 của Qualcomm

Một nguồn tin đáng tin cậy vừa cho biết, Samsung sắp cho ra mắt một chiếc smartphone mới sử dụng chipset Snapdragon 710 của Qualcomm - đối thủ cạnh tranh trực tiếp của hãng, và smartphone mới này sẽ ra mắt vào tháng 1/2019, trang Phonearena cho hay.
 
Theo Phonearena, Samsung sẽ trình làng Galaxy A9 Pro 2018 vào ngày 11/10 tới với nhiều thay đổi về cách định vị dòng sản phẩm. Đây sẽ là dòng smartphone đầu tiên của hãng trang bị tới 4 camera ở mặt sau - tính năng vốn không xuất hiện trên cả dòng cao cấp là Galaxy S9+ và Note 9. 
Bất ngờ Samsung dùng chip Snapdragon 710 của Qualcomm
Việc Samsung sử dụng các con chip tầm trung của Qualcomm trên các mẫu smartphone mới của hãng sẽ khiến giá bán ra mềm hơn, nghĩa là người dùng sẽ được hưởng lợi.
Ngoài hệ thống camera "khủng", A9 Pro còn là smartphone đầu tiên của Samsung trang bị chip xử lý mới Snapdragon 710 của Qualcomm. Dòng chip này được nhà sản xuất hứa hẹn có hiệu năng tương tự các dòng chip cao cấp. Cụ thể, Snapdragon 710 có tốc độ xử lý nhanh hơn Snapdragon 660 tới 20%, riêng khi duyệt web là 25% và 15% khi mở ứng dụng.
 
Về khả năng xử lý đồ họa, Snapdragon 710 tích hợp GPU Andreno 616 mạnh hơn 35% so với GPU Andreno 512 có trên Snapdragon 660.  Ngoài ra, vi xử lý mới còn hỗ trợ trí tuệ nhân tạo AI, đạt tốc độ tải xuống tối đa trên mạng LTE lên tới 800 MB/giây. 
 
Mặc dù Samsung có thể trực tiếp cung cấp chip xử lý cho các mẫu smartphone của hãng như lâu nay họ vẫn làm để có thể hạn chế tối đa sử dụng sản phẩm chip của đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Qualcomm, tuy nhiên, có vẻ như gần đây "điều tế nhị này" đã bị phá vỡ. Trước chiếc smartphone - dự tính ra mắt vào tháng 1/2019 kia, hãng đã từng cho ra mắt chiếc Galaxy A9 với 4 camera, nhưng đáng chú ý là Samsung đã trang bị cho thiết bị con chip Snapdragon 660. 
 
Về phía người tiêu dùng, việc Samsung sử dụng các con chip tầm trung của Qualcomm trên các mẫu smartphone mới sẽ khiến giá bán ra mềm hơn, nghĩa là người dùng sẽ được hưởng lợi. Có lẽ đây cũng là lý do khiến Samsung sử dụng chip của đối thủ, nhằm hạ giá bán của một số sản phẩm.
 
Trang Phonearena cũng dự đoán, nhiều khả năng gã khổng lồ Hàn Quốc sẽ trang bị chipset mới này (tức Snapdragon 710) cho chiếc Galaxy A10. Thêm vào đó, tên của chiếc smartphone mới này rất phù hợp với các thiết bị Galaxy S10 và Galaxy Note 10 sắp tới. Ngoài ra, smarphone mới của Samsung khi ra mắt có thể có những cái tên như Galaxy AX - tương tự như dòng iPhone X của Apple.
 
Tại thời điểm này, vẫn chưa có thông tin gì về chiếc smartphone sắp tới của Samsung, nhưng nhiều khả năng chiếc điện thoại mới của hãng vẫn sẽ trung thành với thiết kế hai mặt kính, kết hợp với khung nhôm cùng với một màn hình hiển thị Infinity Display viền mỏng như truyền thống hiện nay. 
 
Người dùng có thể mong đợi chiếc smartphone mới của Samsung với chip Snapdragon 710 của Qualcomm, và có thể đặt mua ngay từ đầu tháng 1/2019. Điều này cũng có nghĩa là thiết bị này sẽ sớm được Samsung công bố (hoặc có thông tin sớm hơn), rất có thể là vào tháng 12 năm nay.  
Bất ngờ Samsung dùng chip Snapdragon 710 của Qualcomm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận