Bất ngờ với 5 chiếc iPhone tệ hại nhất lịch sử Apple

Bất ngờ với 5 chiếc iPhone tệ hại nhất lịch sử Apple

Thành công không phải tự nhiên mà đến. Quá trình xây dựng và phát triển iPhone của Apple cũng không phải ngoại lệ. Để tạo ra các sản phẩm “đỉnh” như iPhone X hiện tại, Apple phải trải qua quãng thời gian mà các sản phẩm của họ được đánh giá thấp. Dưới đây là danh sách 5 chiếc iPhone tệ nhất lịch sử  Apple được Tom’s Guide bình chọn.

iPhone 5c

iPhone 5c được ra đời với ý tưởng không hề tồi: năng động, trẻ trung với giá mềm phù hợp với phần lớn người tiêu dùng phổ thông. 

Bất ngờ với 5 chiếc iPhone tệ hại nhất lịch sử Apple

Tuy nhiên, thực tiễn lại không được như mong đợi. Khi ra thị trường, giá thành của sản phẩm lại không cạnh tranh như kì vọng. Về chất lượng, thân máy làm bằng nhựa đã làm giảm độ sang trọng của sản phẩm. Các điểm nhấn như TouchID thậm chí còn không xuất hiện khiến iPhone 5c đứng đầu danh sách này.

iPhone 4

Những điểm cộng về thiết kế mới mẻ, tinh tế đã không đủ để gánh cho những nhược điểm của máy. Trong đó, nổi bật nhất là nhược điểm về ăng ten.

Bất ngờ với 5 chiếc iPhone tệ hại nhất lịch sử Apple

Khi cầm iPhone 4 để nghe điện thoại, khả năng tay người dùng che vào phần ăng ten dọc theo sườn máy là rất cao. Điều này làm ảnh hưởng chất lượng cuộc gọi rất nhiều. Tệ hại hơn, khi người dùng kêu ca về điều này Apple không những không nhận lỗi mà còn đổ lại lỗi cho người dùng vì đã cầm sai cách.

Cuối cùng, Apple mãi mới chịu nhượng bộ bằng cách tặng người dùng những chiếc ốp viền có khả năng cải thiện tình trạng và âm thầm cải thiện chất lượng sóng sau đó.

iPhone 3G

Bất ngờ với 5 chiếc iPhone tệ hại nhất lịch sử Apple

Giờ đây, nếu nhìn lại những thế hệ iPhone đời đầu, chắc bạn không khỏi ngán ngẩm vì độ tồi tệ của nó. Không có TouchID. Không có App Store. Máy cũng chỉ hỗ trợ kết nối 2G. Nhưng đừng đánh giá thấp nó, vì đây chính là điểm khởi đầu cho một cuộc cách mạng sau này.

Tuy nhiên, bên cạnh các điểm đột phá trên, iPhone 3G lại là bước thụt lùi vì sự đánh đổi giữa thân máy nhàm chán làm từ nhựa với mạng 3G. Hiệu năng của máy khá chậm và khả năng bị nứt vỡ cũng rất cao.

iPhone 6 Plus

Ra mắt năm 2014, iPhone 6 Plus được đánh giá là một trong những chiếc điện thoại tạo nhiều bất ngờ nhất trong lịch sử Apple. Màn hình 5,5 inch với thân máy siêu mỏng. Tuy nhiên, máy lại rất dễ bị…cong.

Bất ngờ với 5 chiếc iPhone tệ hại nhất lịch sử Apple

Nhiều người đã chỉ ra điều này, nhất là khu vực nút bấm điều chỉnh âm lượng (ngay cả khi sử dụng trong điều kiện bình thường). Vụ việc nghiêm trọng tới nỗi Apple đã phải lên tiếng trấn an dư luận rằng đó chỉ là “hiện tượng hiếm.”

iPhone SE

Bất ngờ với 5 chiếc iPhone tệ hại nhất lịch sử Apple

Với nhiều chuyên gia công nghệ, iPhone SE là một bước lùi về thiết kế của Apple. Trong thời đại màn hình của smartphone ngày càng to ra thì màn hình của SE lại quá nhỏ (dù cho nó là sản phẩm của những người thích kích thước nhỏ). Dù cho có một số nâng cấp về phần cứng nhưng thiết kế chả khác mấy so với iPhone 5S cũng như giá không thấp khiến iPhone SE không nhận được nhiều quan tâm của người tiêu dùng.

Tại Việt Nam, iPhone SE thậm chí còn không thu hút bằng iPhone 5c và trở thành một trong các thế hệ smartphone im hơi lặng tiếng nhất của Apple

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận