Bên trong Pixel XL: màn hình + bộ nhớ trong + RAM của Samsung, pin HTC, 6/10 điểm iFixit

Bên trong Pixel XL: màn hình + bộ nhớ trong + RAM của Samsung, pin HTC, 6/10 điểm iFixit

Mổ chiếc Pixel XL ra, mấy anh iFixit thấy rằng máy dùng nhiều linh kiện quan trọng do Samsung cung cấp, bao gồm màn hình 2K AMOLED, chip nhớ tốc độ cao UFS 2.0 và RAM LPDDR4. Không có nhiều dấu hiệu cho thấy HTC là nhà sản xuất máy ngoại trừ cục pin có ghi tên của hãng lên đây. Nhìn chung máy tương đối khá dể sửa chữa nên được iFixit cho điểm 6/10, cao hơn so với nhiều smartphone flagship trong những năm gần đây.

Ben_trong_google_Pixel_XL_1.jpeg
Trước khi mở ra phải làm cho nó nóng lên một chút đã bằng cách chườm nóng. Đây là cách mở máy khá phổ biến với những chiếc flagship đời mới vì chúng có nhiều linh kiện bằng keo và cần phải làm chảy ra trước khi mở.

Ben_trong_google_Pixel_XL_2.jpeg
Đúng thật là có keo này. Phần keo này cũng là một trong những lý do khiến smartphone mới nói chung và Pixel nói riêng trở nên khó sửa hơn so với những máy di động trước đây.

Ben_trong_google_Pixel_XL_3.jpeg
Đây là cáp nối màn hình

Ben_trong_google_Pixel_XL_4.jpeg
Tấm nền AMOLED của máy do Samsung cung cấp, độ phân giải 2K. iFixit nói phần tấm hiển thị khá dễ dàng tách khỏi mặt kính, gợi ý đây không phải dạng màn hình được ép dính các lớp với nhau như nhiều smartphone cao cấp khác.

Ben_trong_google_Pixel_XL_5.jpeg
Miếng này có vẻ như được làm từ magie, nó hơi dẻo một chút nhưng tất nhiên là không được làm để bẻ rồi :D

Ben_trong_google_Pixel_XL_6.jpeg
Khung máy ở bên trái sau khi đã tách ra có một số dây dẫn và dây cho jack tai nghe. Bên tay phải là phần linh kiện còn lại của Pixel XL.

Ben_trong_google_Pixel_XL_7.jpeg
Bắt đầu tháo pin ra. Mấy anh iFixit nói rằng phải xé như thế này thì mới rút pin ra được. Ở đây có hẳn logo HTC luôn. Cục pin này còn được hai dải keo gắn chặt nó xuống khung máy.

Ben_trong_google_Pixel_XL_8.jpeg
Bo mạch bé tí này chứa đèn LED thông báo, cảm biến ánh sáng và cảm biến tiệm cận

Ben_trong_google_Pixel_XL_9.jpeg
Còn đây là cụm camera phụ của Google Pixel XL với độ phân giải 8MP.

Ben_trong_google_Pixel_XL_10.jpeg
Lật mặt lên sẽ thấy một sợi cáp nối với cảm biến vân tay, phải nhẹ nhàng gỡ nó ra chứ không bị đứt là tiêu

Ben_trong_google_Pixel_XL_11.jpeg
Bo mạch chính của Pixel XL. Phần được gắp ra là chứa microphone và cảm biến laser dùng cho máy ảnh của điện thoại. iFixit cho biết trên các điện thoại khác những linh kiện này được thường được hàn thẳng lên bo mạch chứ không làm theo kiểu module như thế này. Chúng sẽ chiếm ít diện tích hơn, bù lại khó sửa hơn.

Ben_trong_google_Pixel_XL_12.jpeg
Camera chính 12 megapixel nằm bên cạnh cam trước. Google nói rất nhiều về camera của máy và cho rằng đây là một trong những máy ảnh tốt nhất từng được đem lên điện thoại.

Ben_trong_google_Pixel_XL_13.jpeg
Sau khi bóc lớp chống tĩnh điện (EMI), bo mạch chính của Pixel XL đã lộ diện hoàn toàn. Con chip to nhất màu đỏ là RAM 4GB do Samsung cung cấp, nằm bên dưới nó là SoC Qualcomm Snapdragon 821. Màu cam là chip nguồn, vàng là chip Quick Charge 3.0, xanh lá là chip âm thanh của NXP sản xuất, màu xanh dương nhạt là ăng-ten 4G LTE, xanh dương đậm là chip nguồn và hồng là chip NFC.

Ben_trong_google_Pixel_XL_14.jpeg
Mặt dưới đáng chú ý nhất là con chip màu đỏ, nó là chip nhớ 32GB chuẩn UFS 2.0 do Samsung cung cấp. Đây là chuẩn bộ nhớ trong tốc độ cao mà Samsung đang xài cho nhiều sản phẩm của chính mình, như Galaxy Note 5, S6, S7 và cả Note 7.


Ben_trong_google_Pixel_XL_15.jpeg
Thêm một bo mạch con, nó chứa cổng USB-C và microphone, Thiết kế kiểu này giúp dễ thay cổng USB hơn, vốn là một trong những linh kiện rất hay hư hỏng trên điện thoại.

Ben_trong_google_Pixel_XL_16.jpeg
Tháo cảm biến vân tay với tên gọi Pixel Imprint. Chưa rõ ai sản xuất, nhưng có vẻ như nó giống với các máy Nexus trước đây.

Ben_trong_google_Pixel_XL_17.jpeg
Cận cảnh cảm biến vân tay. Vân tay trên Nexus nhận diện rất nhanh và chính xác, và Pixel cũng thế.

Ben_trong_google_Pixel_XL_18.jpeg
Toàn bộ linh kiện của em nó.

Nguồn: iFixit
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận