Biến smartphone Android giá rẻ thành "thần tượng" Galaxy Note 8

Biến smartphone Android giá rẻ thành "thần tượng" Galaxy Note 8

Samsung Galaxy Note 8 là một trong số những chiếc điện thoại thông minh tốt nhất trong năm 2017. Không chỉ sở hữu thiết kế của tương lai và phần cứng mạnh mẽ, ấn tượng, sản phẩm còn có cả một bộ sưu tập những tính năng, ứng dụng và khả năng sáng tạo, đặc biệt là bút cảm ứng S Pen.

bien smartphone android gia re thanh

Galaxy Note 8 sở hữu nhiều tính năng khiến các smartphone khác "ganh tị".

Hiện tại, Galaxy Note 8 vẫn là smartphone có kích cỡ lớn nhất trên thị trường, được trang bị nhiều tính năng độc quyền. Tuy nhiên, người dùng vẫn có được những trải nghiệm tương tự khi sử dụng smartphone Android khác nếu chú ý những điều dưới đây:

Chọn bút cảm ứng

Một trong những lợi thế lớn nhất và dễ nhận thấy nhất của Galaxy Note 8 là bút S Pen, giúp người dùng có thể truy cập thiết bị bất cứ lúc nào chỉ bằng một cú nhấp đơn giản. Hơn thế nữa, chiếc bút này còn có thể đút gọn vào thân máy, đem lại nhiều tiện lợi khi sử dụng.

bien smartphone android gia re thanh

Bút cảm ứng Adnit Jot Pro.

Bù lại, người dùng có thể chọn một trong ba loại bút cảm ứng thay thế cho bút S Pen: Adonit Jot Pro, Sensu Digital Artist Brush & Stylus và Musemee Notier V2. Rõ ràng, chúng không thể nhét vừa vào điện thoại như bút S Pen của Note 8 nhưng có giá bán phải chăng, chất lượng tuyệt vời và đáp ứng yêu cầu của người dùng.

Chế độ Cặp ứng dụng

Chế độ Multiwindows chia màn hình đều có thể tìm thấy trên mọi smartphone Android chạy hệ điều hành Nougat. Tuy nhiên, với Galaxy Note 8, Samsung đã nâng cao khái niệm này bằng cách giới thiệu tới người dùng cặp ứng dụng. Nhờ đó, người dùng có thể cho điện thoại chạy 2 ứng dụng cùng lúc.

bien smartphone android gia re thanh

Cặp ứng dụng trên màn hình Note 8.

Ví dụ, bạn có thể mở cùng lúc YouTube và Google Chrome chỉ bằng một lần nhấn thay vì mở từng ứng dụng và phải chia màn hình sao cho phù hợp. Người dùng có thể tải về ứng dụng có chức năng tương tự từ bên thứ ba có tên Split Screen Creator (Tạo chia màn hình) trên mọi thiết bị chạy hệ điều hành Android Nougat hoặc Oreo.

Tính năng Edge Panel

Mặc dù không phải là một tính năng độc quyền trên Note 8 nhưng đây là nơi mà cặp ứng dụng được khởi chạy. Tính năng này giúp người dùng sử dụng thiết bị bằng một tay dễ dàng hơn, khá tiện ích cho những mẫu smartphone có màn hình lớn.

Hiện có khá nhiều ứng dụng trên Google Play có chức năng giống như Edge Panel, tiêu biểu là ứng dụng Swiftly Switch. Ứng dụng này hoàn toàn miễn phí và hoạt động khá tốt ở chế độ chia màn hình (Split Screen).

Mời các bạn theo dõi video dướng dẫn sử dụng smartphone cỡ lớn bằng một tay:

Màn hình luôn bật – Always On

Một trong những tính năng nổi bật khác trên dòng Galaxy là Always On. Đây cũng không phải là tính năng độc quyền trên màn hình cỡ 6,3 inch của Galaxy Note 8 nhưng với bút S Pen trên Note 8, người dùng có thể nhanh chóng ghi chú trên màn hình mà không cần mở khóa.

bien smartphone android gia re thanh

Bút S Pen có khả năng ghi chú ngay trên màn hình khóa.

Nếu đang sử dụng smartphone có màn hình AMOLED, bạn hoàn toàn có thể sử dụng ứng dụng thay thế - Always On AMOLED mặc dù trải nghiệm không thể như bản gốc. Ở ứng dụng này, bạn có thể tùy chỉnh các loại mặt đồng hồ hiển thị, thông báo, hình nền và trạng thái pin khác nhau.

*Lưu ý: Ứng dụng này chỉ dành cho màn hình AMOLED vì trên màn hình LCD, tuổi thọ pin trên thiết bị sẽ bị giảm nhanh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận