Biệt đội Avenger Trung Quốc thành lập nhằm đối đầu với Samsung và Apple

Biệt đội Avenger Trung Quốc thành lập nhằm đối đầu với Samsung và Apple

Trên thị trường smartphone, Samsung và Apple là hai gã độc tài thực thụ. Cho dù các sản xuất smartphone từ Trung Quốc có tăng trưởng nhanh, mạnh đến thế nào cũng không thể vượt qua được hai cái tên trên. Apple là đỉnh cao về mặt quảng bá, marketing và chất lượng sản phẩm. Trong khi Samsung, họ sở hữu những công nghệ tiên tiến hàng đầu, đồng thời, cung cấp linh kiện ra toàn thế giới. Bởi vậy, để vượt mặt hai cái tên trên, các nhà sản xuất Trung quốc phải trở thành một chuỗi cung ứng linh kiện, song hành với quảng bá sản phẩm một cách cao nhất. Để làm được điều đó, không thể “một mình, một ngựa” tiến về phía trước mà cần phải có đồng minh.

Biệt đội Avenger Trung Quốc thành lập nhằm đối đầu với Samsung và Apple

Samsung phải tập trung nguồn lực sản xuất cho Apple vào năm sau

Theo báo cáo mới nhất được đăng tải, một liên minh đã được thành lập bao gồm những cái tên hàng đầu Trung Quốc như Vivo, Oppo và Huawei. Lý do thành lập liên minh này đó là việc sản xuất màn OLED trong thời gian tới nhằm đưa ra mức giá hợp lý và phổ dụng công nghệ màn hình này cho các sản phẩm của cả ba hãng. Một nguyên nhân khác đó là Samsung phải tập trung vào gần 100 triệu tấm nền OLED dành cho Apple, không thể đảm bảo được một năng suất tốt hơn để Oppo, Vivo hay Huawei có thể đặt hàng.

Biệt đội Avenger Trung Quốc thành lập nhằm đối đầu với Samsung và Apple

Những cái tên hàng đầu Trung Quốc kết hợp với nhau

Cả ba sẽ đầu tư vào một hãng sản xuất màn hình OLED, đó là Royole, một thương hiệu không nhiều người được nghe qua. Royole sẽ nhận khoản đầu tư của Vivo, Oppo và Huawei, sau đó phát triển, sản xuất màn hình OLED một cách độc lập, cung cấp đầu vào cho cả ba.

Đây được coi là bước đầu cho một liên minh mạnh mẽ nhất từ trước tới nay. Oppo, Vivo, Huawei đã vận chuyển được hơn 70 triệu chiếc smartphone trong quý tài chính thứ 3 của năm 2016, con số này là rất lớn, tiềm năng là không thể phủ nhận. Việc tự sản xuất linh kiện cho chính mình sẽ giúp ba thương hiệu hàng đầu Trung Quốc tránh được việc phải chờ đợi nguồn cung từ Samsung, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ. Đồng thời, phát triển công nghệ cho riêng mình trong tương lai.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận