BlackBerry miễn phí tính năng cao cấp trong BBM

BlackBerry miễn phí tính năng cao cấp trong BBM

BlackBerry công bố miễn phí tất cả các tính năng quản lý và bảo mật thông tin riêng tư có phí gồm Retract và Timer trong ứng dụng nhắn tin tức thời BBM (BlackBerry Messenger).

Ảnh minh họa: 0.canada.com
Ảnh minh họa: 0.canada.com

* BlackBerry: người dùng BBM có thể tùy chỉnh mã PIN

Năm 2014, BlackBerry giới thiệu thêm tính năng Retract và Timer trong BBM, mang đến khả năng quản lý và bảo vệ nội dung thông tin trao đổi riêng tư. Tuy nhiên, người dùng phải trả 1 USD/tháng phí sử dụng các tính năng cao cấp này trong BBM.

Retract là tính năng xóa nội dung chat bao gồm văn bản và hình ảnh dù chúng đã được gửi đến người nhận. 

Timer là tính năng giống với cách hoạt động của ứng dụng nhắn tin Snapchat đang rất phổ biến, nó cho phép người gửi chỉ định khoảng thời gian người nhận có thể xem nội dung. Ví dụ người dùng gửi đi tin nhắn có hình ảnh riêng tư, và chỉ muốn người nhận xem nó trong bao lâu hay bao nhiêu lần thì ảnh đó tự xóa. Người nhận không thể xem lại được nữa.

Cuộc chiến của các ứng dụng nhắn tin di động đang được dẫn đầu bởi hai đại diện của Facebook gồm WhatsApp vượt mốc 1 tỉ người dùng mỗi tháng, và Facebook Messenger vào khoảng 800 triệu người dùng.

Một ứng dụng tin nhắn mới nổi Telegram có tốc độ tăng trưởng rất nhanh đã vượt mốc 100 triệu người dùng. 

Theo công bố ngày 4-4 trên website BlackBerry, công ty cho biết người dùng BBM trên điện thoại Android, BlackBerry và iOS bắt đầu được dùng miễn phí, không giới hạn hai tính năng Retract và Timer.

BlackBerry cho biết hệ thống sẽ áp dụng cơ chế miễn phí từ hôm nay nên nếu người dùng BBM chưa thấy được kích hoạt miễn phí hãy làm các bước sau:

* Trên điện thoại dùng BlackBerry 10, truy cập BlackBerry World, vào "My World", chọn "Subscriptions" và nhấn "Cancel" để hủy đăng ký.

* Trên điện thoại Android, vào Google Play Store, nhấn vào biểu tượng Menu ở bên trái, vào My Account (Tài khoản của tôi), vào tiếp phần "Subscriptions" (Đăng ký) rồi hủy bỏ (Cancel).

* Người dùng iPhone (iOS) không cần làm gì, gói đăng ký sẽ tự động đươc hủy bỏ.

Ngoài Retract và Timer, người dùng có thể truy xuất đến hai tính năng Private Chat (tán gẫu riêng tư) và Edit (hiệu chỉnh). Private Chat giúp ẩn danh khi trò chuyện bằng cách loại bỏ tên và ảnh đại diện (avatar) khỏi cửa sổ tán gẫu, còn Edit cho phép hiệu chỉnh nội dung tin nhắn thậm chí khi chúng đã được gửi đi.

Clip mô tả các tính năng bảo vệ sự riêng tư trong BBM - Nguồn: YouTube/BlackBerry

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận