BlackBerry Q1/2016: lỗ thuần 670 triệu đô la Mỹ, kinh doanh tốt hơn dự kiến, giá trị công ty tăng

BlackBerry Q1/2016: lỗ thuần 670 triệu đô la Mỹ, kinh doanh tốt hơn dự kiến, giá trị công ty tăng

Tuy chịu mức lỗ thuần lên tới 670 triệu đô la Mỹ trong quý đầu tiên của năm tài chính 2016 nhưng có vẻ như CEO John Chen và các nhà đầu tư vẫn kỳ vọng rất cao vào BlackBerry, nhất là khi những kết quả kinh doanh của hãng có nhiều dấu hiệu khởi sắc. Giá trị cổ phiếu của công ty đã tăng hơn 2% sau khi các báo cáo tài chính được đưa ra, trong đó một số chỉ số chính tốt hơn mong đợi và phân tích của các nhà đầu tư.

Trước khi báo cáo này đưa ra, các nhà phân tích cho rằng số tiền tổn thất của BlackBerry trên mỗi cổ phần sẽ là 31 cent Mỹ nhưng thực chất thì chỉ là 15 cent mà thôi. Trong doanh số doanh thu 424 triệu đô la Mỹ thì doanh thu từ phần mềm và dịch vụ đạt 166 triệu, cao hơn 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Dù vậy thì tổng doanh thu này vẫn thấp hơn so với kỳ vọng 471 triệu của các nhà phân tích.

Bộ phận thiết bị di động và bản quyền của BlackBerry với tên gọi mới: Mobility Solutions chiếm 36% doanh thu toàn công ty. Đây chính là nơi làm BlackBerry không đạt kỳ vọng về doanh thu khi chỉ bán được 500.000 máy so với ước tính 600.000 trước đó.

CEO BlackBerry John Chen sẽ cố gắng thúc đẩy hơn nữa việc bán phần mềm để mang lại lợi nhuận cho công ty trong khi cố gắng phục hồi lại mảng kinh doanh phần cứng. Một trong những lý do mà BlackBerry Priv không thành công như mong đợi là vì nó quá mắc, nên chúng ta có thể hy vọng BlackBerry sẽ ra mắt những thiết bị rẻ hơn trong thời gian tới.

BlackBerry kỳ vọng tăng trưởng mảng phần mềm và dịch vụ của họ trong năm nay sẽ là 30%.

Hiện tại BlackBerry còn lượng tiền mặt và các tài sản tương đương tiền mặt là 2.5 tỷ đô la Mỹ.

Tham khảo: Bloomberg
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận