BlackBerry tách BBM thành 3 dịch vụ riêng, chặn chuyển đổi giữa các nền tảng

BlackBerry tách BBM thành 3 dịch vụ riêng, chặn chuyển đổi giữa các nền tảng

Cách đây vài tuần, người dùng dịch vụ nhắn tin BBM gặp vấn đề trong việc chuyển tài khoản BBM của họ từ nền tảng này sang nền tảng khác, không thể truy cập danh bạ, nhóm chat và các kênh BBM.

BlackBerry tách BBM thành 3 dịch vụ riêng, chặn chuyển đổi giữa các nền tảng

Có vẻ như BlackBerry đang thực hiện một thay đổi đó khiến máy chủ BBM tạm thời ngừng hoạt động. Theo PhoneArena, công ty Canada mới đây tuyên bố sẽ tách BBM thành 3 dịch vụ riêng biệt: BBM Enterprise cho mọi thiết bị, BBM Consumer cho BBOS/BB10 và BBM Consumer cho Android/iOS/Windows Phone.

Thay đổi này nhằm ngăn chặn người dùng BBM trên BlackBerry 10 di chuyển tài khoản BBID của họ sang những thiết bị khác chạy Android, iOS hoặc Windows Phone.

Theo BlackBerry, người dùng BBM trên BB10 và BBOS có thể chuyển sang Android, iOS hoặc Windows Phone với tài khoản BBID hiện tại gồm đầy đủ danh bạ, nhưng họ không thể chuyển ngược về BB10 hoặc BBOS với cùng 1 tài khoản đó.

Nhưng đó chỉ là khả năng tạm thời vì sau ngày 25/9 thì người dùng BBM sẽ không thể chuyển sang Android, iOS hoặc Windows Phone với tài khoản BBID hiện tại nữa. Người dùng BBOS và BB10 vẫn có thể di chuyển tài khoản qua lại giữa 2 nền tảng nhưng sẽ phải tạo tài khoản mới nếu muốn chuyển sang 3 nền tảng kia.

Đó là dành cho BBM Consumer, còn người dùng BBM Enterprise không bị ảnh hưởng trừ việc họ không thể chuyển tài khoản hiện tại sang BBM Consumer cho Android, iOS hoặc Windows Phone. Tin tốt là BlackBerry đang có kế hoạch bổ sung tính năng mới mang tên MPoP (Multiple Points of Presence) cho phép người dùng BBM Enterprise chạy trên tất cả các thiết bị hiện có trong cùng 1 lúc với cùng 1 tài khoản BBID.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận