BlackBerry Việt Nam vẫn hỗ trợ hệ điều hành di động BB10

BlackBerry Việt Nam vẫn hỗ trợ hệ điều hành di động BB10

BlackBerry vẫn hỗ trợ hệ điều hành di động BB10
Trong thư, ông Phạm Minh Thư, Giám đốc công ty Phân phối các sản phẩm công nghệ cao Dầu Khí nhà phân phối BlackBerry, cho biết "mọi chính sách dành cho BlackBerry chính hãng không có gì thay đổi. Các sản phẩm bao gồm cả Android và BlackBerry 10 vẫn tiếp tục có mặt trên thị trường và đi kèm các dịch vụ hỗ trợ". Ông Thư cho rằng, tại thị trường trong nước nhiều người dùng vẫn trung thành với BlackBerry vì khả năng hỗ trợ công việc liên quan đến các tính năng văn phòng như email, tổ chức lịch làm việc. 
Đây cũng là chính sách toàn cầu của hãng. Trước đó, xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng BlackBerry quyết định khai tử hệ điều hành BB10 và chuyển hẳn qua phát triển Android. Tuy nhiên, trong buổi phỏng vấn mới đây của CEO John Chen với Gulf News, việc từ bỏ BlackBerry 10 sẽ chỉ diễn ra nếu nền tảng này kém bảo mật hơn Android và những tính năng chủ đạo của BB10 bị Android qua mặt. Hãng xác nhận tiếp tục hỗ trợ hệ điều hành BlackBerry 10 trong những năm tới. 
BlackBerry Việt Nam vẫn hỗ trợ hệ điều hành di động BB10 - ảnh 2
BlackBerry Passport
Ra đời từ năm 2013 và được đầu tư khá bài bản, nhưng do nguồn ứng dụng hạn chế so với nền tảng iOS và Android khiến BlackBerry 10 tỏ ra thiếu cạnh tranh. Đó là lý do chính ảnh hưởng đến doanh số kinh doanh của BlackBerry. Cũng vì nguyên nhân này mà BlackBerry chuyển hướng sang sử dụng hệ điều hành Android cho một số sản phẩm gần đây. 
Dù vậy, các thiết bị của BlackBerry và nền tảng BB10 vẫn được sử dụng tại không ít doanh nghiệp và cá nhân. Một số tổ chức chính phủ như ở Anh, Mỹ, Đức hay Canada, Australia vẫn đang sử dụng thiết bị BB10 vì lý do bảo mật. 

Theo CEO John Chen, bảo mật vẫn là giá trị cốt lõi của BlackBerry, hãng sẽ tiếp tục hỗ trợ và duy trì BlackBerry 10 theo một chiều hướng khác, là phát triển 2 dòng sản phẩm song song BlackBerry 10 và Android nhằm đảm bảo giá trị cốt lõi, cũng như cải thiện tình trạng thiếu ứng dụng bằng nền tảng Android phổ biến. Nhưng liệu BlackBerry có thể trở lại thời kì hoàng kim như chính họ trước đây được hay không, điều đó cần nhiều thời gian hơn để trả lời.  

Anh Tú

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận