Bộ ba iPhone 2017 vẫn “trình làng” vào tháng 9

Bộ ba iPhone 2017 vẫn “trình làng” vào tháng 9

Trước đây, nhiều tin đồn khẳng định, phiên bản iPhone kỷ niệm 10 năm ra mắt của Apple – iPhone 8 sẽ được ra mắt muộn hơn so với hàng năm, có thể rơi vào quý 4 năm nay. Nguyên nhân được đưa ra là do nhà sản xuất cần thêm thời gian để tích hợp công nghệ máy quét dấu vân tay Touch ID vào màn hình OLED cảm ứng. Thêm nữa, “siêu phẩm” này cũng được đồn đoán trang bị công nghệ nhận diện khuôn mặt bằng máy quét 3D.

Sau khi báo cáo doanh thu quý 2 năm 2017, lãnh đạo của tập đoàn tỏ ra khá tự tin về doanh thu của quý 3 tới, ước tính rơi vào khoảng 49 – 52 tỷ USD. Theo một số nhà phân tích, những con số này cho thấy nhiều khả năng iPhone 8 sẽ được tung ra vào ngay tháng tới. Chính điều này mới giúp “Nhà Táo” làm nên phép màu và phá kỷ lục doanh thu.

 bo ba iphone 2017 van “trinh lang” vao thang 9 hinh anh 1

Ảnh concept iPhone 8 không viền màn hình, phím Home biến mất.

Nhà phân tích Amit Daryanani của RBC cho rằng, những con số này thực sự “biết nói”. Bởi lẽ, thông thường, doanh thu của iPhone chỉ tăng trung bình khoảng 5% hàng quý nhưng con số dự đoán bên trên cho thấy phân khúc này của hãng sẽ có mức tăng trưởng lên tới 12%. Điều này chỉ có thể do iPhone 8 tạo nên.

Ngoài ra, nhà phân tích Rob Cihra của Guggenheim cũng nhận định, doanh số bán iPhone trong tháng 9 sẽ còn vượt mức dự kiến khi Apple tung ra iPhone 7s và 7s Plus vào ngay tháng tới. Nhiều khả năng, iPhone 8 sẽ được "lên kệ" muộn hơn - tháng 10, giúp tập đoàn nâng  lợi nhuận tài chính trong quý 4 tới.

Phía nhà phân tích Rod Hall của JP Morgan khẳng định thêm: loạt iPhone 7s sẽ vẫn được bán ra vào tháng tới. Ông dự đoán, iPhone 8 sẽ được ra đời vào đúng thời điểm then chốt trong nửa cuối năm nay. Thậm chí, lượng tiêu thụ dòng sản phẩm này sẽ còn tăng cao cho tới năm 2018.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận